.

Trong vòng 7 ngày phải xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động đang thực hiện "3 tại chỗ"

Cập nhật: 23:10, 27/08/2021 (GMT+7)
Ngày 27/8, UBND tỉnh ban hành văn bản hỏa tốc về việc  tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động làm việc tại DN thực hiện kế hoạch “3 tại chỗ” và “1 cung đường 2 điểm đến”. 
Công nhân Công ty TNHH MTV vật liệu xây dựng  Hoa Sen được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
Công nhân Công ty TNHH MTV vật liệu xây dựng Hoa Sen được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
UBND tỉnh giao Ban Quản lý các KCN tỉnh, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức bố trí khu vực lấy mẫu xét nghiệm tại DN bảo đảm tiến độ và yêu cầu phòng, chống dịch. Các DN có thực hiện kế hoạch “3 tại chỗ” và “1 cung đường 2 điểm đến” cần chủ động ký hợp đồng xét nghiệm với các cơ sở y tế đủ năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2.
Đối tượng xét nghiệm là toàn bộ lao động làm việc tại các DN đang thực hiện kế hoạch “3 tại chỗ” và “1 cung đường 2 điểm đến” với tần suất 3 ngày/lần. Các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động thực hiện test nhanh linh hoạt trong từng tình huống để sàng lọc nhanh nhất, tranh thủ từng phút, từng giờ trong hoạt động điều tra truy vết.
Thời gian thực hiện trong vòng 7 ngày, tính từ ngày 27/8 đến ngày 2/9. Kinh phí lấy mẫu, xét nghiệm do DN quản lý người lao động chi trả.
Tin, ảnh: TRÀ NGÂN
.
.
.