.

Tiếp nhận 1.000 tấn gạo từ nguồn dữ trữ Quốc gia

Cập nhật: 22:22, 27/08/2021 (GMT+7)

Sáng 27/8, Cục dự trữ Nhà nước khu vực Nam Trung Bộ đã ban giao khoảng 1.000 tấn gạo cho tỉnh BR-VT. Đây là đợt vận chuyển đầu tiên trong tổng số hơn 2.283 tấn gạo được Chính phủ quyết định xuất cấp từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, gạo sau khi bàn giao đã được các lực lượng chức năng tiếp nhận, vận chuyển phân bổ về cho TP. Vũng Tàu và TP. Bà Rịa trong sáng 27/8. Theo kế hoạch, trong hai ngày tiếp theo (28 và 29/8), gạo sẽ được bàn giao cho các huyện Châu Đức, TX. Phú Mỹ, Xuyên Mộc, Đất Đỏ. Riêng số gạo của huyện Long Điền được giao tại TP. Bà Rịa (từ đây sẽ có kế hoạch chuyển về Long Điền - nơi có TT. Long Hải đang phong tỏa)…

UBND tỉnh yêu cầu sau khi nhận gạo, các địa phương triển khai ngay việc cấp gạo tới các hộ dân. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các địa phương giám sát việc cấp phát gạo hỗ trợ người dân gặp khó khăn, bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, đúng định mức.

Các địa phương triển khai hỗ trợ gạo cho người dân phải đảm bảo tính kịp thời, công bằng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách. Tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực trong quá trình cấp phát gạo. Các địa phương bảo đảm tuân thủ nghiêm túc biện pháp phòng, chống dịch trong suốt quá trình tiếp nhận, cấp phát hỗ trợ gạo đến người dân gặp khó khăn.

KIM HỒNG

 

 

.
.
.