.

"Cạch" hàng đội lốt!

Cập nhật: 19:38, 22/01/2019 (GMT+7)

- Hôm qua tui đi sốp-pinh sắm Tết, nhớ lại lời khuyến cáo của ông thế là lật đật quay về.

- Ủa, tui nói câu gì kìa?!

- Sao lại không, hôm kia ở quán cà phê ông nói Tết này hàng “đội lốt” xuất hiện trên thị trường khá nhiều, mọi người hãy thông minh đột xuất lên để mà phân biệt hàng thật, hàng đội lốt.

- À, đó là khuyến cáo của các bác quản lý thị trường, báo chí đăng tải, tui chỉ là người thông báo tới mọi người thôi.

- Cảnh báo rất có ích với bà con ta. Tại các chợ truyền thống, phần lớn hàng hóa Tết bày bán đều trong tình trạng “3 không” - không nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng và không có nhãn mác. Những kẻ kinh doanh hàng gian, hàng giả hoạt động mạnh lắm.

- Những kẻ bán hàng đội lốt cũng không phải dạng vừa. Họ mông má, tút tít hàng “mếch-đờ-in... tai tiếng”, dán nhãn hàng Việt đánh lừa người tiêu dùng xứ ta.

- Hàng đội lốt gồm có những gì?

- Từ áo quần, giày dép đến bánh kẹo, rau củ, loại hàng nào cũng bị đội lốt. 

Hàng nông sản bị đội lốt nhiều nhất. Biết người tiêu dùng “cạch mặt” hàng “mếch-đờ-in... tai tiếng”, nên chúng phải đội lốt hàng Việt, “mượn đỡ” uy tín chất lượng của hàng Việt để dễ bề làm ăn.

- Chiêu này thật nham hiểm, không chỉ người sản xuất và doanh nghiệp chế biến nông sản trong nước bị thiệt hại nặng nề mà còn khiến hàng Việt mất uy tín với người tiêu dùng. Bà con mình đã phải cảnh giác với hàng gian, hàng giả, giờ lại phải đề phòng với bọn hàng đội lốt, mệt dữ à nghen .

- Mệt đến mấy cũng phải nhận diện và “cạch” nó. Đừng để mua nhầm hàng đột lốt nha bà con.

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.