.

Không gian hoa đặc sắc ở Bà Rịa và Vũng Tàu

Cập nhật: 17:16, 21/01/2019 (GMT+7)

Dịp Tết Kỷ Hợi 2019, các địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui xuân đón Tết, trong đó có hội hoa xuân tại TP. Vũng Tàu và đường hoa TP. Bà Rịa. Hàng chục ngàn giỏ hoa rực rỡ sắc màu sẽ được trưng bày để phục vụ người dân và du khách tham quan, chụp ảnh tại hai địa điểm này.

“VŨNG TÀU XANH” TRONG HỘI HOA XUÂN 

Những ngày này, công nhân Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu đang gấp rút thi công các hạng mục nhằm kịp tiến độ khai mạc Hội hoa xuân (HHX) TP. Vũng Tàu vào ngày 1-2 (27 tháng Chạp Mậu Tuất). Những mô hình heo thần tài, mô hình núi Lớn - núi Nhỏ, bãi biển, cây dừa, dù, ghế bố, những tiểu cảnh rừng nhiệt đới, non bộ… đang thành hình. 

Công nhân đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn lắp đặt tiểu cảnh tại Hội hoa xuân Vũng Tàu 2019.
Công nhân đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn lắp đặt tiểu cảnh tại Hội hoa xuân Vũng Tàu 2019.

Ông Nguyễn Bá Hoàng, Phó Trưởng Phòng Đầu tư-Xây dựng, Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu - đơn vị thực hiện HHX Vũng Tàu Kỷ Hợi 2019 cho biết, công nhân đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng, kể cả làm ca tối để kịp ngày khai mạc. Hơn 40.000 giỏ hoa các loại đã được công ty đặt, tuyển chọn từ các tỉnh miền Tây, Đà Lạt… cũng đã sẵn sàng chờ ngày sắp xếp vào các tiểu cảnh, đại cảnh theo chủ đề của HHX. Các loại hoa trưng bày tại HHX sẽ được nhân viên công ty chăm sóc cẩn thận để bảo đảm tươi lâu và tiếp tục duy trì tạo điểm tham quan, vui chơi phục vụ nhân dân và du khách sau Tết.

HHX TP. Vũng Tàu chào mừng xuân Kỷ Hợi 2019 có chủ đề “Vũng Tàu xanh” sẽ diễn ra từ ngày 1-2 đến 19-2 (từ 27 tháng Chạp Mậu Tuất đến 15 tháng Giêng Kỷ Hợi). Theo đó, HHX được thiết kế mang phong cách hiện đại, với các tiểu cảnh được trang trí bằng các loại hoa: hoa giấy, dạ yến thảo, cúc nhám, mào gà đuôi chồn... Đại cảnh của HHX Kỷ Hợi 2019 là mô hình khối chóp màu vàng đồng kết hợp bạc ánh kim mặt ngoài và dòng chữ “Xuân Kỷ Hợi”. Tại 3 góc bên trong đại cảnh bố trí 3 tiểu cảnh với 3 chủ đề khác nhau gồm: “Vũng Tàu xanh” trang trí tiểu cảnh bãi biển với cây dừa, dù, ghế bố; “Vui tết thiếu nhi” với hình ảnh các em thiếu nhi vui Tết bên cờ phướn, câu chúc, chậu mai, dưa hấu bánh chưng, thỏi vàng; “Rừng nhiệt đới” là cảnh rừng nhiệt đới, ghế bố, non bộ, cây cảnh... Ngoài ra, HHX Vũng Tàu còn được tô điểm lung linh bởi mô hình đèn đom đóm, mô hình rừng thần tiên, gốc cây hoa nghệ thuật... cùng các mô hình chú heo ngộ nghĩnh, đáng yêu biểu tượng của năm Kỷ Hợi 2019. 

Khu kết nối hoa viên Trưng Vương với HHX là các chậu cây ốp gỗ nhựa vuông lớn,  kết hợp ghế ngồi xung quanh. Xen kẽ là các chậu hoa lan tạo sự trang trọng và thư thái. Bên cạnh đó, khu vực này cũng được trang trí thêm nhiều mô hình với nhiều chủng loại hoa tươi như vườn hoa mãn đình hồng, hướng dương lỡ, păng xê, cúc nhám nhiều màu... đem lại sự sinh động, rực rỡ sắc xuân.

TẾT XƯA Ở ĐƯỜNG HOA PHẠM VĂN ĐỒNG

Cũng như TP. Vũng Tàu, năm nay, TP. Bà Rịa thực hiện đường hoa Phạm Văn Đồng trên chiều dài khoảng 700m để phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng lãm của người dân địa phương và du khách.

Mô hình tiểu cảnh Tết Việt tại đường hoa Phạm Văn Đồng, TP. Bà Rịa.
Mô hình tiểu cảnh Tết Việt tại đường hoa Phạm Văn Đồng, TP. Bà Rịa

Ông Nguyễn Thanh Phương, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng 2 (TP. Bà Rịa) cho biết, dựa trên nguồn cảm hứng về một thành phố đang chuyển mình mạnh mẽ, UBND TP. Bà Rịa thực hiện đường hoa Phạm Văn Đồng để khắc họa một thành phố hiện đại, phát triển, hội nhập nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa của dân tộc nói chung và của TP. Bà Rịa nói riêng. Đường hoa Phạm Văn Đồng sẽ mở cửa đón khách từ ngày 28 tháng Chạp Mậu Tuất đến mùng 8 Tết Kỷ Hợi.

Đường hoa Phạm Văn Đồng có 7 tiểu cảnh: Cổng chào đường hoa, Chúc xuân, Nét xuân, Mâm cỗ sum vầy, Hồn Tết Việt, Tết bội thu và Gia đình heo. Toàn bộ khuôn viên, tiểu cảnh của đường hoa Phạm Văn Đồng được thực hiện bằng các loại mây, tre, nứa, lá gần gũi với thiên nhiên… Ngay từ khu vực cổng chào của đường hoa là biểu tượng di tích Nhà tròn của TP. Bà Rịa. Hai bên chân cổng bố trí 2 cụm hoa đăng không lồng đèn, kết hợp với ánh đèn tạo vẻ rực rỡ cho đường hoa ngay từ điểm bắt đầu. Các tiểu cảnh ở giữa đường hoa tái hiện những bối cảnh Tết truyền thống, những nét đẹp văn hóa truyền thống, cổ xưa như: xe bò chở những thúng hoa mặt trời vàng óng ánh; ông đồ say sưa viết câu đối đỏ; mai vàng; ụ rơm; chum nước; nồi bánh chưng, bánh Tét… Điểm nhấn của đường hoa là tiểu cảnh gia đình heo, được nghệ nhân tạc hình tỉ mỉ từng đường nét, màu sắc rực rỡ. 

Bài, ảnh: QUANG VŨ

.
.
.