.

Bình Dương: Thí điểm mô hình nhà tạm lánh tại cộng đồng

Cập nhật: 16:49, 20/06/2018 (GMT+7)

Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Dương đã triển khai thí điểm mô hình địa chỉ tin cậy - nhà tạm lánh tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2017-2020.

Theo đó, TP.Thủ Dầu Một được chọn để triển khai thí điểm mô hình. Trước mắt, mô hình sẽ được thực hiện tại 1 phường với các tiêu chí: Có thực trạng hoặc nguy cơ gia tăng bạo lực trên cơ sở giới; có sự quan tâm, ủng hộ và cam kết mạnh mẽ của chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội tại địa phương; có đội ngũ cán bộ nhiệt tình, năng động, tận tâm với công việc.

Mô hình địa chỉ tin cậy - nhà tạm lánh tại cộng đồng đi vào hoạt động sẽ tiếp nhận, bố trí nơi tạm lánh khẩn cấp nhằm cách ly và bảo vệ an toàn cho nạn nhân hoặc người có nguy cơ bị bạo lực và con của họ khỏi đối tượng gây bạo lực hoặc có nguy cơ gây bạo lực. Đồng thời, họ được chăm sóc y tế ban đầu; tư vấn ổn định tâm lý cho nạn nhân và con của nạn nhân (khi cần thiết); tư vấn, có biện pháp can thiệp đối với đối tượng gây bạo lực và kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý…

Hiện Phòng LĐ-TB-XH TP.Thủ Dầu Một đã có công văn đăng ký chọn phường Phú Lợi thí điểm để sớm triển khai mô hình này.

K.N
(Theo baobinhduong.vn)

 

.
.
.