.

Báo chí là "người trong cuộc"!

Cập nhật: 19:03, 20/06/2018 (GMT+7)

- Kỷ niệm ngày Nhà báo 21-6 năm nay, có nhiều ý kiến đóng góp cho báo giới rất hay!

- Trong số đó, ý kiến mà tui “chịu” nhất là ngoài việc nêu quan điểm của cá nhân, nhà báo còn phải lắng nghe ý kiến của dân, nguyện vọng của dân, nói lên tiếng nói của dân. 

- Tui thì tâm đắc với ý kiến “báo chí phê phán phải thay bằng báo chí giải pháp”. 

- Là sao?!

- Tức là báo chí không nên dừng lại ở sự phê phán mà từ việc phê phán đó đề xuất các giải pháp chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại yếu kém, hạn chế phát triển, góp phần xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. 

- Đúng rồi! Phê phán thì dễ ợt, chỉ ra cái xấu cũng dễ luôn! Tìm ra giải pháp để giải quyết vấn đề mới là khó chứ. 

- Thêm nữa, trong chuyện đề ra giải pháp, nhà báo không chỉ “tác chiến” một mình mà cần có sự hợp tác của giới chuyên môn, các nhà khoa học và cả người dân để có sự chính xác trong đánh giá, phân tích, phát ngôn. 

- Cũng đúng luôn. Có câu “Một cây làm chẳng lên non…”. Nhưng mà ông ơi, để các nhà báo làm tốt “báo chí giải pháp”, theo tui các cấp chính quyền, cơ quan chức năng phải coi báo chí là người trong cuộc, không nên coi báo chí là “người ngoài”…

- Người ngoài với… người trong cuộc là sao?

- Nghĩa là những người, cơ quan có trách nhiệm không nên né tránh, “đóng cửa” mà hợp tác thật tốt với báo chí, thực hiện nghiêm quy chế cung cấp thông tin cho báo chí, cùng báo chí tạo sự đồng thuận, ủng hộ của người dân. 

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.