.
KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21-6-1925 - 21-6-2018)

Đưa báo Đảng đến gần dân

Cập nhật: 17:34, 20/06/2018 (GMT+7)

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, thực sự là công cụ tuyên truyền sắc bén trên mặt trận tư tưởng của Đảng bộ tỉnh, Báo BR-VT đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền, tăng cường tính chiến đấu của tờ báo Đảng. Từ đó, đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận của xã hội đối với các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Khách hàng chọn mua Báo BR-VT tại quầy báo nhà sách Đông Hải (đường Lý Thường Kiệt, TP.Vũng Tàu).
Khách hàng mua Báo BR-VT tại quầy báo Nhà sách Đông Hải (đường Lý Thường Kiệt, TP.Vũng Tàu).

TỪNG BƯỚC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG

Trong những năm qua, Báo BR-VT luôn giữ vững vai trò “Tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh BR-VT”, là phương tiện phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, chính quyền địa phương. Báo in và Báo BR-VT điện tử có nội dung thông tin đa đạng, phản ánh, tuyên truyền và định hướng dư luận về các mặt kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, các sự kiện thời sự trong tỉnh, trong nước, quốc tế và những vấn đề dư luận quan tâm.

Tuy nhiên, trong điều kiện bùng nổ thông tin hiện nay, nhu cầu tiếp nhận thông tin báo chí của cán bộ, đảng viên và nhân dân đòi hỏi phải đáp ứng cao hơn, nhanh và chuẩn xác hơn. Để Báo BR-VT không ngừng được phát triển, chất lượng ngày càng được nâng cao đáp ứng yêu cầu, từ năm 2017, Báo BR-VT đã triển khai thực hiện đề án “Nâng cao chất lượng Báo BR-VT giai đoạn 2016-2020”. Để thực hiện hiệu quả đề án, Chi bộ Báo BR-VT đã ra Nghị quyết triển khai các nội dung của đề án như: “Tăng cường đi cơ sở”, “Cải tiến quy trình xuất bản báo”...

Đồng chí Phan Đức Hiền, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo BR-VT cho biết, Báo thường xuyên khảo sát, nắm bắt nhu cầu thông tin của bạn đọc trong tỉnh, xây dựng kế hoạch viết bài cho phù hợp. Trong đó tăng cường các bài viết về chủ trương, chính sách, định hướng lớn của tỉnh về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh; xây dựng Đảng, những vấn đề mà lãnh đạo tỉnh chỉ đạo tập trung tuyên truyền, những bài viết dư luận quan tâm, những đề tài phản bác thông tin xấu, sai sự thật... Đồng thời, Báo BR-VT cũng từng bước đổi mới cách làm báo theo xu hướng báo chí hiện đại, khắc phục tình trạng viết bài khô khan, thiếu thông tin thực tế, thiếu tính cập nhật... Báo BR-VT cũng từng bước đầu tư Báo điện tử theo hướng đa phương tiện, đa dạng tích hợp hóa các hình thức, sản phẩm thông tin. Đầu tư, khai thác truyền hình internet theo xu thế phát triển của báo chí thế giới. Nhờ đó, các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh kịp thời đến được với người dân trong tỉnh. Phóng viên tăng cường bám sát cơ sở để viết tin, bài đã giúp cho lượng thông tin đăng tải trên báo chí được cập nhật kịp thời, phong phú, đa dạng và ngày càng hấp dẫn hơn, kịp thời phát hiện, nêu gương người tốt việc tốt, nhân tố mới, đấu tranh phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật và các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội khác.

CẢI TIẾN KHÂU PHÁT HÀNH

Đồng chí Phan Đức Hiền cho biết thêm, hiện nay trung bình mỗi kỳ Báo BR-VT phát hành khoảng hơn 6.000 tờ. Để mỗi buổi sáng hàng ngày bạn đọc tiếp nhận được Báo BR-VT sớm nhất với chất lượng tốt để tìm hiểu, bàn luận là một thách thức lớn với Báo BR-VT. Báo BR-VT đã xây dựng quy trình xuất bản chặt chẽ, xuất bản sớm hơn rất nhiều so với trước, để bản thảo các trang báo đến nhà in trước 19 giờ hàng ngày.

Trong việc phát hành, Ban Biên tập Báo BR-VT đã triển khai chi tiết, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, các chi, Đảng bộ địa phương, bưu điện tỉnh và các đơn vị phát hành cấp huyện, xã nhằm bảo đảm việc phát hành báo cho các đối tượng được trang trọng nhất. Hiện chất lượng phát hành báo đã ổn định, các đơn vị phối hợp đã rút ra nhiều kinh nghiệm trong công tác phát hành. Đến nay, thời gian phát hành báo của Bưu điện tỉnh về cơ bản kịp thời, đến tay bạn đọc trong buổi sáng cùng ngày.

Qua công tác khảo sát, bạn đọc là các đồng chí nguyên lãnh đạo các sở, ngành và các đồng chí đảng viên đã đánh giá cao nội dung tuyên truyền trên báo và việc phát hành báo của Báo BR-VT. Theo đó, các chủ trương, chính sách của Trung ương và địa phương; công tác điều hành của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và các sở, ngành; tình hình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh và cả nước… được thông tin đến với cán bộ, đảng viên hàng ngày.

Ông Hoàng Trọng Phú (nhà ở 28/3 Lý Thường Kiệt, TP.Vũng Tàu) nguyên là cán bộ của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cho biết, trước đây, ông không được tiếp cận nhiều tới Báo BR-VT. Hiện nay, nhờ thuộc diện được tặng Báo BR-VT hàng ngày nên ông Phú dễ dàng tiếp cận với các thông tin, sự kiện, các vấn đề nóng trong tỉnh. Ông Phú cho biết: “Báo được giao khá sớm, khoảng 7-8 giờ sáng kể cả thứ Bảy nên thuận lợi cho tôi đọc, bàn luận. Nội dung thông tin của Báo BR-VT khá tốt, cập nhật đầy đủ, đa dạng, phong phú các thông tin quốc tế, trong nước, nhất là các tin tức, sự kiện xảy ra trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, tôi kiến nghị Báo BR-VT cần có thêm những bài phân tích, bình luận chuyên sâu về các vấn đề vĩ mô của đất nước; các bài viết tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước cho nhân dân để họ không hoang mang, bị các thế lực thù địch kích động, gây ra những hậu quả không hay như thời gian vừa qua”.

Ông Nguyễn Công Thành (khu phố Phước Lộc, TT.Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) đánh giá cao sự vào cuộc, phản ánh thông tin chính xác, kịp thời của Báo BR-VT về các vấn đề kinh tế - xã hội, sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh và các địa phương. Cũng là cán bộ hưu trí được nhận báo biếu, ông Thành cho biết, hiện nay báo đến nhà ông sớm hơn so với thời gian đầu, khoảng 9 giờ sáng là có báo đọc, lúc trước phải gần 11 giờ mới có.

Ông Phạm Hồng Sơn, Bí thư Đảng ủy xã An Nhứt, huyện Long Điền nhận xét, hiện nay thời gian phát hành báo của Bưu điện tỉnh về cơ bản kịp thời đến tay bạn đọc trước 9 giờ sáng hàng ngày. Chất lượng thông tin, bài viết trên Báo BR-VT thời gian qua được cải thiện, phản ánh kịp thời đầy đủ các chính sách, hoạt động của tỉnh. Từ những thông tin đó, với kinh nghiệm của bản thân, các cán bộ lão thành, đảng viên về hưu sẽ có những ý kiến đóng góp hữu ích góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Đồng chí Phan Đức Hiền, Tổng Biên tập Báo BR-VT cho biết thêm, nhằm nâng cao chất lượng phát hành, cũng như tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, góp ý của cán bộ đảng viên được cấp phát báo về chất lượng, thông tin trên báo, Ban Biên tập Báo BR-VT xem việc tổ chức khảo sát phát hành báo đến địa chỉ từng cá nhân nhận báo là một trong những nội dung quan trọng. Đây là việc làm phải thực hiện thường xuyên, có tính định kỳ nhằm không ngừng đổi mới nội dung, hình thức tờ báo và trao món quà “tinh thần” có ý nghĩa về tinh thần của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến người dân một cách tốt nhất.

Ngày 18-6-2018, tập thể cán bộ, biên tập viên, phóng viên và nhân viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu vui mừng nhận được Thư khen của đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Tòa soạn Báo Bà Rịa - Vũng Tàu trân trọng đăng toàn văn nội dung thư khen.

 

NGUYỄN HỒNG LĨNH,
ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, BÍ THƯ TỈNH ỦY,
CHỦ TỊCH HĐND TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU

THƯ KHEN

Thân gửi: Tập thể Ban Biên tập, phóng viên Báo Bà Rịa – Vũng Tàu

Qua xem xét báo cáo kết quả 5 tháng thực hiện việc cấp phát báo Đảng miễn phí cho các đối tượng là các đồng chí đảng viên có huy hiệu 40 năm tuổi Đảng trở lên, các đồng chí thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý từ cấp phó sở, ngành và tương đương trở lên đã nghỉ hưu, Thường trực Tỉnh ủy rất vui mừng được biết, Báo Bà Rịa – Vũng Tàu đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát, thu thập đầy đủ thông tin của 2.964 đối tượng được cấp phát báo Đảng miễn phí, tiến hành phân loại khu vực lưu trú và tổ chức phát báo đến từng đối tượng ngay trong buổi sáng hàng ngày, bảo đảm kịp thời, chu đáo, trọng thị; qua đó, các đồng chí được cấp phát báo đều bày tỏ niềm vui, phấn khởi và cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy về chính sách cấp phát báo Đảng của địa phương. Thường trực Tỉnh ủy khen ngợi tập thể Ban Biên tập, phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều nỗ lực, đạt được kết quả nêu trên.

Mong rằng trong thời gian tới, Báo Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục cải tiến, đổi mới phương thức cấp phát báo cho các đồng chí thuộc diện được cấp phát báo ngày càng tốt hơn. Đồng thời, không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nhất là quan tâm hơn nữa tới quá trình tác nghiệp của phóng viên, biên tập viên, xuất bản báo, quy trình sản xuất các chương trình nhằm nâng cao chất lượng, tránh những sai sót có thể xảy ra, kịp thời đưa đến công chúng những thông tin chuẩn xác, sinh động. Có như vậy, Báo Bà Rịa – Vũng Tàu mới hấp dẫn, thu hút được đông đảo bạn đọc, người xem; nâng cao được hiệu quả tuyên truyền, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của người dân, đặc biệt là các cán bộ hưu trí của tỉnh và yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần thiết thực vào sự nghiệp xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2018), Thường trực Tỉnh ủy gửi đến tập thể Ban Biên tập, phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, luôn phấn đấu, nỗ lực hết mình, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin, trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã giao phó.

Thân ái!
Nguyễn Hồng Lĩnh

Bài, ảnh: QUANG VINH - THANH TRÍ

.
.
.