.
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

TP.Bà Rịa có nhiều tấm gương người tốt, việc tốt

Cập nhật: 18:48, 20/06/2018 (GMT+7)

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn TP.Bà Rịa đã có những việc làm bình dị nhưng hết sức hữu ích với cộng đồng.

ĐVTN phường Long Hương (TP.Bà Rịa) phát cơm miễn phí cho người nghèo.
ĐVTN phường Long Hương (TP.Bà Rịa) phát cơm miễn phí cho người nghèo.

Tại hội nghị sơ kết thực hiện Chỉ thị 05 giai đoạn 2016-2018 của TP.Bà Rịa (ngày 15-6), đồng chí Trần Văn Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bà Rịa cho biết: “Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị 05 được Ban Thường vụ Thành ủy tập trung chỉ đạo toàn diện với những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, sát thực, đạt nhiều kết quả tốt. Các cấp ủy cũng đã nghiêm túc đưa việc thực hiện học tập và làm theo Bác thành công việc thường xuyên của tổ chức Đảng gắn với các nghị quyết về xây dựng Đảng, gắn với nhiệm vụ chính trị được giao và tạo nhiều chuyển biến khá rõ nét. Trong đợt tuyên dương này, có 61 cá nhân được ghi danh. Từ thực tiễn “học và làm theo” gương Bác, họ đều là những người dám nghĩ, dám làm, tâm huyết, trách nhiệm với công việc, sâu sát, gắn bó với nhân dân. Trong đó, có nhiều người tuổi trẻ nhưng luôn năng nổ, nhiệt huyết, có nhiều sáng kiến, sáng tạo”.

Bên cạnh các cá nhân điển hình, giai đoạn 2016-2018, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn TP.Bà Rịa cũng đã và đang duy trì các mô hình thiết thực, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, góp phần cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương. 

Đơn cử như Thành Đoàn Bà Rịa, với 3.589 đoàn viên đang sinh hoạt tại 34 cơ sở Đoàn, ngay từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị 05, Ban Chấp hành Thành Đoàn đã nghiên cứu, hướng dẫn các cơ sở Đoàn triển khai phong trào “Tuổi trẻ Bà Rịa học và làm theo Bác” với phương châm “Mỗi cán bộ Đoàn là một tấm gương sáng cho ĐVTN noi theo”. Theo chị Nguyễn Thị Thanh Cúc, Phó Bí thư Thành Đoàn Bà Rịa: “Nhờ nỗ lực của các cơ sở Đoàn, nhận thức của ĐVTN về việc học tập và làm theo Bác ngày càng có chuyển biến tích cực”. Từ năm 2013 đến nay, các cơ sở Đoàn đã vận động 4,7 tỷ đồng để thực hiện 414 công trình thanh niên, đóng góp 411 triệu đồng để trao 548 suất học bổng cho HS nghèo vượt khó; tặng 367 suất quà cho gia đình chính sách, người có công, tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 8.000 lượt ĐVTN.

Ngoài Thành Đoàn Bà Rịa, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo đã được các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn TP.Bà Rịa triển khai có hiệu quả như: “Nuôi heo đất gây quỹ sửa chữa nhà tình thương cho hộ nghèo” của Hội LHPN phường Long Toàn; “Chi bộ 3 tốt, đảng viên gương mẫu” của Chi bộ Trường MN Họa Mi (phường Phước Hưng); “Học Bác để phục vụ nhân dân được tốt hơn” của Bộ phận một cửa UBND phường Long Tâm; “Vận động cán bộ, hội viên giúp đỡ phụ nữ yếu thế” của Hội LHPN phường Phước Hưng…

“Thời gian tới, Thành ủy Bà Rịa sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc quán triệt, tuyên truyền và nhân rộng những điển hình tiêu biểu nhằm làm cho mọi tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc hơn những nội dung và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, từ đó đưa việc học tập và làm theo gương Bác trở thành việc tự giác, thường xuyên”, đồng chí Trần Văn Lợi nhấn mạnh.

Bài, ảnh: MINH NHÂN

.
.
.