.

Để khách chịu móc "hầu bao"

Cập nhật: 07:58, 06/04/2018 (GMT+7)

- Chà, năm rồi du khách nước ngoài đến nước ta lên gần 13 triệu lượt. Một con số ấn tượng!

- Khách nước ngoài đến nhiều, chứng tỏ nước ta nhiều cảnh đẹp, món ăn ngon, con người thân thiện và mến khách.

- Nhưng, trong niềm vui cũng có cái lo…

- Lo gì?

- Khách quốc tế đến nước ta chi tiêu rất ít so với các nước trong khu vực. Họ chỉ chi tiền đi lại, lưu trú, còn việc móc hầu bao cho vui chơi, giải trí và mua sắm thì rất hiếm hoi. Tính ra khi đến Việt Nam, mỗi người tiêu chưa đến 1.000 USD, trong khi ở Singapore hoặc Thái Lan họ xài từ 2.000 USD trở lên.

- Không bán được hàng thì không có tiền. Vậy thì khách vào nhiều cũng đâu có sướng.

- Khách chịu đến nước ta đó cũng là một thuận lợi. Giờ cần nghĩ cách làm sao để họ chi tiêu nhiều hơn, ở lại lâu hơn, quay lại sớm hơn.  

- Ờ, tui cũng nghe nhiều khách ngoại than khó tiêu tiền khi du lịch Việt Nam. Theo ông, làm sao để du khách chịu móc “hầu bao”?

- Tui đâu phải là chuyên gia kinh tế du lịch mà luận với bàn. Nhưng tui nghĩ ngành du lịch phải đa dạng hóa loại hình vui chơi, giải trí nhiều hơn nữa, hàng lưu niệm phải phong phú và ấn tượng nhiều hơn nữa mới hấp dẫn được khách. 

- Ông nói cũng đúng. Làm sao để mọi sản phẩm đậm chất Việt Nam, khách nhìn thấy là mê liền. Còn gì cần “khuyến cáo” nữa không? 

- Còn, đó là tuyệt đối tránh tình trạng giành giật, o ép, “chặt chém” và ứng xử kém văn hóa với khách. “Tiêu chí” này quan trọng lắm à nghen!

HẢI LĂNG

 
.
.
.