.

Còn rất nhiều người tốt

Cập nhật: 19:02, 05/04/2018 (GMT+7)

- Ông anh có nhớ anh tài xế có cú đánh lái “xuất thần” Đỗ Văn Tiến ở Hải Phòng?

- Anh tài xế chấp nhận hiểm nguy lách lái để cứu mạng sống 2 nữ sinh bất ngờ ngã trước đầu xe tải, được bà con hoan hô hổm giờ đó chớ gì!

- Ừ, ảnh đó. Ảnh lại vừa có một đề xuất rất nhân văn: Trong trường hợp phải bồi thường cho các bị hại trong vụ tai nạn, nếu còn dư tiền sẽ chuyển cho quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo. 

- Hôm trước, vợ anh tài xế cũng cho biết tổng số tiền mà mọi người ủng hộ gia đình đã nhiều hơn với số tiền dự tính phải bồi thường, vì vậy mong mọi người dừng lại việc gửi tiền ủng hộ để chia sẻ cho những mảnh đời, hoàn cảnh khó khăn khác. 

- Vợ chồng anh tài xế này thật giàu lòng tự trọng. Gặp như kẻ khác, nhân cơ hội này than nghèo kể khổ để “moi” tiền của những người hảo tâm rồi. 

- Thôi đi, nhắc những người đó làm gì. Hãy nói về những người giàu lòng nhân ái, sự tự trọng, những tấm gương biết hy sinh, chia sẻ vì người khác, làm nên nét đẹp của cuộc sống hôm nay đi. 

- Như hàng trăm người đã âm thầm chuyển tiền giúp anh Tiến bồi thường sửa chữa 2 chiếc xe ô tô bị hư hại; Những tấm gương quên mình cứu người trong hỏa hoạn, thiên tai; Những người nghèo không tham của rơi, nhặt được tiền vàng trả lại người mất… đó hả?

- Ừ! Và mong trong cuộc sống hối hả với những toan tính, bon chen ngày nào cũng có những câu chuyện tử tế và nhân văn như thế để tụi mình vừa đọc vừa cảm thấy lâng lâng.

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.