.

Khó cứu được lửa gần!

Cập nhật: 18:19, 04/04/2018 (GMT+7)

- Mới có 3 tháng mà toàn quốc đã xảy ra hơn 1.000 vụ cháy nổ, làm 33 người chết, 66 người bị thương.

- Ừ, bà hoả thiệt là hung dữ! Siêu thị, chung cư, nhà xưởng, nhà hàng karaoke, chợ truyền thống… không chỗ nào mà bà chằng này không “viếng”.

- Trong tháng 3 vừa qua, bà hoả “viếng” thường xuyên hơn, có tuần “viếng” vài ba lần, lần nào cũng gây thiệt hại nặng nề!

- Nói nào ngay, xảy ra cháy nổ cũng do bà con mình còn quá thờ ơ với bà hoả.

- Rõ ràng. Nếu như có việc ra khỏi nhà mà chịu khó cúp hết các nguồn điện, những vật liệu dễ gây cháy nổ thì bà hoả đâu có thể gieo rắc tai ương.

- Chuyện người dân đốt đồng mà không đề phòng bà hoả cũng nguy hiểm lắm nghe.Vụ tông xe liên hoàn trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hôm kia khiến nhiều người bị thương, nhiều ôtô hư hỏng nặng cũng do người dân đốt đồng tạo nên đám khói mù mịt,che mất tầm nhìn của các lái xe đấy.

- Phải chi có máy bay chữa cháy, cứu hộ thì cũng hạn chế được thiệt hại hả ông?! Tiếc là ở mình chưa có phương tiện hiện đại đó. Báo đăng 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM… sẽ được trang bị từ 1 đến 2 trực thăng để chữa cháy nhưng tới giờ cũng chỉ… nghe nói.

- Trang thiết bị PCCC hiện đại tuy cần, nhưng cũng chưa quan trọng bằng ý thức người dân ông ơi. Bà con mình mà lơ là, mất cảnh giác với bà hoả thì cả trăm máy bay cũng khó cứu được lửa gần.

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.