.

HĐND tỉnh giám sát các cơ sở ngoại ngữ, tin học

Cập nhật: 19:02, 05/04/2018 (GMT+7)

Từ ngày 5 đến 13-4, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh tổ chức đoàn giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật đối với các hoạt động của các cơ sở ngoại ngữ, tin học ngoài công lập trên địa bàn tỉnh. 

Theo kế hoạch, đoàn sẽ giám sát 10 trung tâm ngoại ngữ thuộc 4 địa phương: TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa, huyện Tân Thành, Châu Đức và Sở GD-ĐT. Ngày 5-4, đoàn giám sát làm việc tại Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Star Edu và Trung tâm Ngoại ngữ ILA (TP. Vũng Tàu).

Theo báo cáo, Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Star Edu có 3 cơ sở với tổng số 7 GV nước ngoài, 15 GV Việt Nam và 11 nhân viên; trung tâm có 45 lớp học với 580 học viên. Còn Trung tâm Ngoại ngữ ILA có 16 nhân viên, 25 GV nước ngoài và 26 GV trợ giảng người Việt Nam với 1.176 học viên đang theo học.

Qua giám sát, bước đầu đoàn nhận định 2 cơ sở đã thực hiện tương đối tốt quy định của pháp luật, có đầy đủ giấy phép hoạt động giáo dục, quyết định thành lập trung tâm; đặc biệt tất cả GV nước ngoài đều có bằng ĐH, chứng chỉ giảng dạy quốc tế, giấy phép lao động; các trung tâm đã liên kết với các tổ chức uy tín như: Cambridge, Hội đồng Anh tổ chức các kỳ thi chứng chỉ quốc tế...

KHÁNH CHI

.
.
.