.

Trò chuyện với ông Táo

Cập nhật: 18:40, 07/02/2018 (GMT+7)

- Hôm nay 23 tháng Chạp, tiễn ông Táo về Trời. Sáu tui chúc ông thượng lộ bình an.

- Cảm ơn ông Sáu.

- Hỏi thật nè, hình như ông Táo có vẻ lo âu. Có chuyện gì tế nhị, nhạy cảm chưa nói hết trong tấu sớ gửi Ngọc Hoàng hay sao?

- Đúng là có chuyện đó thiệt. Ta đang băn khoăn khi những điều sẽ tâu với Ngọc Hoàng trong năm nay cũng y nguyên như những gì đã tâu năm ngoái, năm kia.

- Là chuyện gì?

- Chuyện đào đường, chuyện kẹt xe, chuyện tai nạn giao thông,... những chuyện mà năm nào cũng nói mà năm sau nhìn lại vẫn thấy chưa “nhúc nhích”. Ta lo Ngọc Hoàng bảo ta lười, lấy báo cáo cũ ra xào lại.

- Đó là tại ông cứ suốt năm quanh quẩn xó bếp, không chịu cập nhật chuyện thời sự, chứ trong năm qua hạ giới thiếu gì chuyện hay để báo cáo với Ngọc Hoàng.

- Ông Sáu có thể cho ta vài gạch đầu dòng có được không?

- Được chứ. Chẳng hạn như Tết năm nay, Đảng, Chính phủ tiếp tục ra chỉ thị trên không chúc tết dưới, dưới không quà cáp trên. Các ngành, các cấp không phô trương lãng phí, để dành tiền chăm lo tết cho người nghèo.

- Còn chuyện gì nữa?

- Chuyện cả nước đồng lòng chống tham nhũng, bổ nhiệm thần tốc, “nâng đỡ không trong sáng”… Ngoài ra,“cuộc chiến” tại các trạm BOT, cải tiến chữ quốc ngữ, thi hoa hậu chui cũng là những chuyện thu hút sự chú ý của nhà trời.

- Ta muốn báo cáo kỳ tích của U23 Việt Nam với Ngọc Hoàng.

- Quá được! Ngọc Hoàng cũng khoái đội U23 Việt Nam lắm. Trên phây búc nhà trời, Ngọc Hoàng nhấn 10 triệu like cho đội U23 Việt Nam đó nha!

SÁU BẾN ĐÌNH

 
.
.
.