.

Chăm lo Tết cho người nghèo và công nhân lao động

Cập nhật: 19:13, 06/02/2018 (GMT+7)

* Nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018, sáng 6-2, UBND huyện Long Điền tổ chức buổi lễ tặng quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Dịp này, UBND huyện tặng 830 phần quà, mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng gồm: sữa, bánh, kẹo, mứt Tết… tổng trị giá quà tặng gần 170 triệu đồng. Trong đó gồm: 510 phần quà của UBND huyện, 200 phần quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện và 120 phần quà của Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn.

* Cũng trong sáng 6-2, Hội Nạn nhân chất độc da cam và Bảo trợ xã hội tỉnh BR-VT phối hợp với Hội Thương gia Đài Loan và Công ty liên doanh Vũng Tàu Paradise đã đến thăm, tặng quà Tết cho các nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Long Điền.

Đoàn đã trao 30 suất trợ cấp khó khăn thường xuyên, mỗi suất trị giá 400 ngàn đồng tiền mặt; 30 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 400 ngàn đồng gồm: gạo, mì, dầu ăn, bột ngọt.. Tổng trị giá quà tặng và trợ cấp khó khăn thường xuyên là 24 triệu đồng do Hội Thương gia Đài Loan và Công ty liên doanh Vũng Tàu Paradise tài trợ.

* Sáng 6-2, tại hội nghị tổng kết năm 2017, triển khai công tác hội năm 2018, Hội Cựu TNXP TP.Vũng Tàu đã trao Giấy khen của Tỉnh Hội cho 7 tập thể, 23 cá nhân trong phong trào thi đua yêu nước “Cựu TNXP tỉnh BR-VT học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2012-2017; Trao Giấy khen của UBND TP.Vũng Tàu cho 3 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2017. Đồng thời, trao 20 phần quà Tết của UBND thành phố (trị giá 1 triệu đồng/phần) và 15 phần quà của Hội TNXP thành phố Vũng Tàu (trị giá 300 ngàn đồng/phần) cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Lê Văn Thận, Chủ tịch Hội Cựu TNXP TP.Vũng Tàu tặng quà Tết cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn.
Ông Lê Văn Thận, Chủ tịch Hội Cựu TNXP TP.Vũng Tàu tặng quà Tết cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

* Ngày 6-2, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà Tết cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tại các địa phương, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đã trao 100 suất quà, (500 ngàn đồng/suất) cho hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật và đại diện nhóm “Phụ nữ tự lực”. Tổng giá trị quà tặng là 50 triệu đồng được trích từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh.

* Ngày 6-2, tại khách sạn DIC Star (169 Thùy Vân, phường 8, TP.Vũng Tàu), Công ty CP Du lịch và Thương mại DIC (DIC T&T) tổ chức ngày hội gói bánh chưng nhằm tạo không khí đón Tết cổ truyền dân tộc cho người lao động và du khách lưu trú tại khách sạn. 

Theo đó, hơn 60 người lao động đang làm việc tại cụm khách sạn DIC Star - Cap Saint Jacques (thuộc DIC T&T) đã gói 600 chiếc bánh chưng và làm giò chả. Tất cả các sản phẩm trên sẽ được DIC T&T tặng người lao động trong đơn vị và làm quà tặng khách hàng thân thiết. Tổng kinh phí cho hoạt động trên là 150 triệu đồng, trích từ quỹ Công đoàn của Công ty. 

NHÓM P.V

.
.
.