.

Tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho công nhân

Cập nhật: 18:11, 14/01/2018 (GMT+7)

Cuối tuần qua, tại Hà Nội Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Lễ phát động nhắn tin ủng hộ Chương trình “Tết sum vầy cho công nhân lao động”. 

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường cho biết: Trong nhiều năm qua, đã thành truyền thống tốt đẹp, tổ chức công đoàn cùng nhiều DN và các nhà hảo tâm luôn chung tay, đồng hành quan tâm, chăm lo cho lợi ích của đoàn viên, người lao động, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Lễ phát động nhằm tiếp tục phát huy truyền thống tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. 

Chủ tịch Bùi Văn Cường kêu gọi các cấp công đoàn, các tổ chức, DN và các nhà hảo tâm chung tay với Tổng LĐLĐ Việt Nam chăm lo Tết cho công nhân, lao động với các hoạt động cụ thể: Các cấp công đoàn chủ động phối hợp với chuyên môn và các tổ chức đoàn thể chăm lo tốt chế độ chính sách cho công nhân, lao động về lương thưởng; phấn đấu 100% công nhân, lao động đều được đón Tết Mậu Tuất 2018 vui vẻ, đầm ấm. Các cấp công đoàn cần quán triệt chủ trương “ở đâu có công nhân gặp khó, ở đó có tổ chức Công đoàn” từ đó tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả thu hút đông đảo công nhân, lao động tham gia tạo khí thế tươi vui, phấn khởi nhân dịp Tết đến, Xuân về; tổ chức “Tết Sum vầy” tại các KCN, các quận, huyện, DN; tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, mất việc làm, không có tiền lương, tiền thưởng Tết; ủng hộ Chương trình “Tấm vé nghĩa tình”, “Quà xuân ấm áp” để trao tặng quà, vé xe cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn. 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã nhắn tin với cú pháp “TSV” gửi tổng đài 1407. Mỗi tin nhắn sẽ đóng góp 20.000 đồng để cùng mang mùa xuân đến cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền của đất nước. Ngay sau lễ phát động, đã có một số nhà tài trợ đăng ký ủng hộ Chương trình. Điển hình là Tổng Công ty Viễn thông Mobifone tài trợ 2,6 tỷ đồng; Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam – VNPOST ủng hộ 500 triệu đồng; Công đoàn Dầu khí Việt Nam ủng hộ con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn 300 triệu đồng; Tổng Công ty Dầu PV Oil ủng hộ 200 triệu đồng…

Đỗ Bình

 
.
.
.