.

Để chỉ số hạnh phúc cao thêm!

Cập nhật: 20:19, 23/01/2018 (GMT+7)

- Hà hà, thật là hạnh phúc!

- Sao, vẫn còn ngây ngất với bước tiến của U23 Việt Nam à?

- Ai cấm tui đừng nếu như tui lâng lâng vì điều đó. Nhưng bữa nay tui hạnh phúc chuyện khác. 

- Chuyện gì?

- Việt Nam lọt top 5 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Mà kết quả này do một tổ chức uy tín ở Anh công bố đó nhé. À, ngoài ra Việt Nam còn xếp thứ 5 trong danh sách những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2017 theo báo cáo thường niên vào cuối năm lần thứ 41 do Viện Gallup (Mỹ) thống kê nữa đấy. 

- Hạnh phúc thì cứ hưởng và nhớ tiếp tục vun trồng, đừng có say sưa tự mãn, tán tụng nhau tới tận mây xanh, không hay đâu đấy!

- Nói gì khó hiểu thế?

- Không phải cứ nước giàu, phát triển là nhiều hạnh phúc và nước nghèo thì kém hạnh phúc hơn. Người Việt chúng ta hạnh phúc bởi luôn có tinh thần lạc quan, nghị lực sống…

- Đúng. Với tui, hạnh phúc không phải là có đầy đủ mọi thứ, mà hạnh phúc là hài lòng với những gì mình đang có: Có nhà cửa, công ăn việc làm ổn định con cái học giỏi, chăm ngoan, xóm giềng hòa thuận… Mà này, ông vừa nói “đừng có say sưa tự mãn, tán tụng nhau tới tận mây xanh” là có ý gì?

- Chúng ta có chỉ số hạnh phúc cao, nhưng cuộc sống chúng ta vẫn còn nhiều khó khăn: Nợ công còn cao, người nghèo còn nhiều, trẻ con còn bị các lớp mầm non hắc ám bạo hành, người bệnh còn nằm ngoài hành lang bệnh viện, những đại án ngàn tỷ vẫn còn lơ lửng. Hãy luôn nhớ điều đó để phấn đấu vượt qua, đưa chỉ số hạnh phúc cao thêm. 

SÁU BẾN ĐÌNH 

.
.
.