.

CÁC ĐOÀN ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND TIẾP TỤC TIẾP XÚC CỬ TRI

Cập nhật: 08:49, 20/04/2004 (GMT+7)

Đoàn ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 2 đã tiếp xúc với hơn 400 cử tri huyện Côn Đảo. Cử tri mong các ứng cử viên khi đắc cử sẽ làm tốt nhiệm vụ đại diện cho tiếng nói của nhân dân Côn Đảo, góp phần xây dựng huyện đảo phát triển về kinh tế, lành mạnh về văn hóa, quan tâm hơn nữa đến việc bảo vệ và tôn tạo những di tích lịch sử quý giá mà Côn Đảo đang gìn giữ. Do huyện Côn Đảo không có cấp phường xã nên bà con cử tri huyện Côn Đảo chỉ bỏ phiếu bầu đại biểu HĐND 2 cấp huyện và tỉnh.

Tại đơn vị bầu cử số 3, các ứng cử viên đại biểu HĐND 2 cấp đã có cuộc gặp mặt với gần 200 cử tri ở 2 xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu) và Tân Hải (huyện Tân Thành). Cử tri Long Sơn nêu các kiến nghị về những bất hợp lý khi thực hiện chính sách giao rừng ngập mặn, giao đất sản xuất nuôi trồng hải sản cho nhân dân; phản ánh tình hình hiện còn khoảng 200 hộ với 700 dân sống xa trung tâm xã chưa có nước sạch. Tại Tân Hải, vấn đề bức xúc nhất là Khu chuyên canh rau sạch được tỉnh quy hoạch tại xã hiện chưa có điện để chạy máy bơm tưới, đất cần cải tạo nhưng chưa nhận được chủ trương của tỉnh; xã mới thành lập còn thiếu trạm xá, tụ điểm sinh hoạt thiếu nhi; thanh niên thiếu việc làm.

Tại đơn vị bầu cử số 4, các cử tri xã Phước Hòa (huyện Tân Thành) yêu cầu giải quyết vấn đề tồn tại đã 10 năm nay: tình trạng ngập úng phía Đông quốc lộ 51 từ khi nâng cấp đường nhưng đường cống thoát lại quá nhỏ. Bên cạnh đó, đường ống dẫn khí Dinh Cố – Tân Thành cũng chặn đường thoát nước, gây ngập úng cho khoảng 70ha đất sản xuất nông nghiệp.

Tại đơn vị bầu cử số 9, các cử tri thị trấn Long Hải đã đề đạt một số vấn đề như: nhà ở, quyền sử dụng đất, tình trạng nhập hộ khẩu cho các đối tượng diện KT3, vấn đề giáo dục và  công tác đền ơn đáp nghĩa cho các đối tượng chính sách, vấn đề ô nhiễm môi trường do việc chế biến, sản xuất thủy, hải sản…

Tại đơn vị bầu cử số 5, gần 200 cử tri thuộc phường Phước Trung và phường Long Hương (Thị xã Bà Rịa) đã phát biểu ý kiến xung quanh về các vấn đề chính sách xã hội như xóa đói giảm nghèo, khám bệnh, phát huy tính dân chủ trong các cơ quan hành chính Nhà nước để tránh những phiền phức cho nhân dân khi làm thủ tục hành chính, công tác đền bù giải tỏa đất đai phải công bằng. Đặc biệt, cử tri phường Phước Trung còn phản ánh về hiện tượng văn hóa phẩm đồi trụy xuất hiện trên địa bàn cần phải có những biện pháp ngăn chặn.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 6 đã có cuộc gặp gỡ tiếp xúc với cử tri hai xã Xà Bang và Quảng Thành huyện Châu Đức.

Tại đây, cử tri đề nghị cần được giúp đỡ xây dựng đường liên thôn cho các em học sinh đi học; cấp chủ quyền đất; giải quyết việc làm cho con em sau khi tốt nghiệp các bậc học; giá cả đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp như tiêu, điều, cà phê quá thấp, đời sống nông dân khó khăn.

Riêng tại xã Quảng Thành, cử tri còn nêu các nguyện vọng như có chính sách đền bù trong mùa dịch gà vừa qua; xin đất làm nghĩa trang, quan tâm đến người cao tuổi, có chế độ với các cựu chiến binh, hỗ trợ cho những gia đình bị chất độc da cam; xin đất xây dựng sân bóng đá cho các em thiếu niên; phát triển  phong trào phụ nữ nuôi con khỏe, dạy con ngoan…

Tại đơn vị bầu cử số 7, cùng với đoàn ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và đoàn ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Xuyên Mộc đã tiếp xúc với cử tri xã Hòa Hiệp và xã Phước Thuận. Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã phát biểu đánh giá cao sự nỗ lực của các đại biểu HĐND tỉnh và huyện trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời kiến nghị với các ứng cử viên một số vấn đề liên quan đến tình hình đời sống, sản xuất tại địa bàn. Cử tri các xã Hòa Hiệp và Phước Thuận đề nghị: Cần quan tâm hơn đến cơ sở hạ tầng các xã vùng sâu, vùng xa; Về vốn cho vay hỗ trợ sản xuất và xóa đói giảm nghèo. Cần quan tâm đến đời sống các xã nghèo, các xã vùng sâu, vùng xa, làm thế nào để giảm hộ nghèo, xóa khoảng cách giữa người giàu và người nghèo ở khu vực nông thôn. Tệ nạn xã hội còn nhiều, một số cơ sở kinh doanh du lịch kết hợp với mại dâm, đề nghị các cấp thẩm quyền sớm giải quyết tệ nạn này. Nhiều cử tri đề nghị chính quyền sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân để dân có điều kiện vay vốn Ngân hàng phát triển sản xuất. Cử tri xã Phước Thuận kiến nghị: Cơ sở nuôi tôm Trung Việt xả nước thải làm các giếng nước ở ấp Ông Tô (xã Phước Thuận) bị nhiễm mặn, đề nghị có biện pháp khắc phục để dân có nước ngọt phục vụ sinh hoạt và sản xuất.

Phát biểu tiếp thu ý kiến của cử tri, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã giải trình làm sáng tỏ các kiến nghị, thắc mắc của cử tri; đồng thời ghi nhận để chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

.
.
.