Tôi bất ngờ, thấy cảnh lạ và đẹp quá!

Thứ Ba, 24/01/2023, 16:39 [GMT+7]
In bài này
.

 

Những lời chia sẻ của chị Nguyễn Huyền Trâm (B5, Khu 5 tầng, đường Nguyễn Thái Học, TP.Vũng Tàu) cũng là lời khen ngợi chung của nhiều dân và du khách khi ngắm cảnh phố phường Vũng Tàu được trang hoàng lộng lẫy, “khoác áo mới” chào Xuân 2023.  

Thắp sáng phố phường

Tối Mùng 2 Tết, đang thư thả chạy xe dạo phố trên đường, đến đoạn đường Lê Quý Đôn - Lê Lợi, chị Nguyễn Huyền Trâm bất ngờ khi thấy cả một khoảng không gian rộng lớn của hoa viên Lê Quý Đôn rực sáng. Tò mò, chị Trâm lái xe chầm chậm đậu ở lề đường, bước vào công viên. “Như một cánh đồng lúa thật, tôi bất ngờ, thấy cảnh lạ và đẹp quá”, chị Trâm xuýt xoa.

Chị Nguyễn Huyền Trâm (B5, Khu 5 tầng, đường Nguyễn Thái Học, TP.Vũng Tàu) check-in bên cảnh
Chị Nguyễn Huyền Trâm (B5, Khu 5 tầng, đường Nguyễn Thái Học, TP.Vũng Tàu) check-in bên cảnh "cánh đồng lúa" ở hoa viên Lê Quý Đôn

Hoa viên nổi bật khi được trang hoàng bởi hàng ngàn bóng đèn điện nhỏ hình bông lúa chi chít nối đuôi nhau tạo thành từng thửa ruộng lúa đẹp mắt. Bóng điện tỏa ánh đèn vàng như những bông lúa đang vào độ chín, trông rất thích. Những ngày Tết, hoa viên Lê Quý Đôn đã trở thành điểm check-in, thưởng lãm hấp dẫn, thu hút nhiều người.

"Cánh đồng lúa" đẹp, lạ được tạo nên bởi hàng ngàn bóng điện hình bông lúa, thắp sáng hoa viên Lê Quý Đôn, TP.Vũng Tàu

Một trong những điểm nhấn của thương hiệu văn hóa - du lịch của thành phố biển Tết năm nay là cảnh đẹp của Hội Hoa Xuân được trang hoàng tại Công viên Tam Giác Bãi Trước. Dù sáng sớm hay chiều tà, ngày hay đêm, Hội hoa Xuân không ngớt khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm bên cảnh gia đình mèo.

Rất đông người dân và du khách vui chơi tại Hội hoa Xuân TP.Vũng Tàu năm 2023 (Công viênTam Giác Bãi Trước).
Rất đông người dân và du khách vui chơi tại Hội hoa Xuân TP.Vũng Tàu năm 2023 (Công viênTam Giác Bãi Trước).

Người dân, du khách, đặc biệt là các em thiếu nhi còn thích thú vui đùa ở “Khu vườn mèo”. Bên cánh cổng chào cách điệu thành miệng con mèo, hay bên mô hình con mèo Doraemon, mèo Hello Kitty, ngôi nhà cổ tí hon… luôn vui nhộn bởi bước chân của người dân, du khách, là nơi check in thú vị và sân chơi hấp dẫn cho nhiều em thiếu nhi.

Mô hình “Vũng Tàu 30 năm” với các thảm hoa hướng dương, hoa cẩm tú cầu, hoa ngũ sắc khoe sắc cũng thu hút rất đông người dân, du khách đến thưởng lãm. Đêm đến, khu vực Công viên Tam Giác Bãi Trước tỏa sáng lung linh bởi những hàng cây được trang trí bằng ánh đèn màu như những dải sao lấp lánh thâu đêm.

Cùng nhóm bạn thân dạo phố phường, ngắm cảnh Vũng Tàu, em Đỗ Trần Minh Hưng, học sinh lớp 11, Trường THPT Nguyễn Khuyến (TP.Vũng Tàu) bày tỏ sự thích thú: “Em ấn tượng với Công viên Tam Giác Bãi Trước được trang trí tỉ mỉ với nhiều cảnh đẹp. Chúng em đã chụp nhiều hình lưu niệm và có những giờ phút thư giãn thoải mái, vui vẻ ở đây”.

Sôi nổi các hoạt động vui chơi, giải trí

Ngoài trang hoàng phố phường, tạo cảnh quan tươi đẹp cho thành phố, vừa tạo thêm không gian vui chơi, giải trí lành mạnh cho người dân, du khách, trong những ngày Tết 2023, TP.Vũng Tàu còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi. Đó là các hoạt động: Triển lãm sinh vật cảnh, gốm sứ cổ, ảnh nghệ thuật; thiết kế, trang trí thiệp Xuân; chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật chào năm mới; các chương trình ca múa nhạc hàng đêm đã mang lại nhiều cảm xúc, niềm vui, hân hoan cho người dân và du khách vui Xuân, đón Tết.

Ngoài ra, trong các ngày mùng 5, 6, 7, 8 Tết, TP.Vũng Tàu còn tổ chức hội thao các môn thể thao dân tộc, biểu diễn thể dục dưỡng sinh, biểu diễn hát Bài Chòi và biểu diễn cờ người, Lễ hội Diều “Bay lên những ước mơ”, Hội thi chim “Chào mào hót” hứa hẹn mang đên nhiều niềm vui cho nhân dân và du khách.

Ở khu Đường sách Vũng Tàu, từ trước Tết đến mùng 5 Tết, người dân, trẻ em còn được hòa mình trong không gian sôi động với các hoạt động: Trò chơi dân gian nhảy lò cò, ô ăn quan, tô tượng, vẽ tranh, phố ông đồ với các ông đồ cho chữ ngày Xuân...

Ông đồ cho chữ ngày Xuân tại khu Đường sách Vũng Tàu (Công viên Tam Giác Bãi Trước).
Ông đồ cho chữ ngày Xuân tại khu Đường sách Vũng Tàu (Công viên Tam Giác Bãi Trước).

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho hay: “Tết Quý Mão 2023, thành phố tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi động để tạo không gian vui chơi lành mạnh, đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn của người dân và du khách trong những ngày Xuân. Các hoạt động sôi động này đã tạo không khí năm mới với khí thế mới, để người dân được sống trong nhiều niềm vui, rộn rã tiếng cười, để TP.Vũng Tàu trở thành nơi đáng đến, đáng sống, xứng đáng là “Thành phố Du lịch sạch ASEAN” và góp phần nâng cao vị thế của thành phố biển".

Bài, ảnh: CẨM NHUNG

 

;
.