Sức sống bình thường mới

Chủ Nhật, 22/01/2023, 07:42 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chủ đề chương trình nghệ thuật “Bà Rịa-Vũng Tàu - Dấu ấn 2022” (ảnh dưới) do UBND tỉnh phối hợp Đài PT-TH tỉnh và các sở, ngành tổ chức tối 21/1 (đêm 30 Tết), tại Quảng trường Công viên Bà Rịa. 

Tham dự chương trình có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Xinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo quần chúng nhân dân.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Hiền Thục, Ngô Kiến Huy, Giang Hồng Ngọc, Kyo York, Hoàng Việt, Châu Ngọc Tiên, Hồ Nhật Huy, Sha Băng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ cùng các đại biểu tham dự chương trình.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ cùng các đại biểu tham dự chương trình.

Khởi động chương trình nghệ thuật là những ca khúc mang âm hưởng sôi động, tươi trẻ thể hiện Bà Rịa-Vũng Tàu tràn đầy lạc quan, hy vọng ở mùa Xuân mới như: "Cùng vui đêm nay", "Và tôi cũng yêu em", "Ngày Xuân Long phụng sum vầy". Cùng với đó là những hình ảnh minh họa về trẻ nhỏ nô đùa cùng những cánh bướm bay liệng giữa trời Xuân rực rỡ muôn sắc màu; người người, nhà nhà hân hoan đón tết; những cụ già thong dong dạo chơi, thể dục ở công viên.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Đặng Minh Thông đã thông tin với người dân về những chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục của tỉnh sau đại dịch COVID-19. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng gửi lời cảm ơn cộng đồng DN, các tầng lớp nhân dân đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền tỉnh trong nỗ lực phục hồi, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội sau những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19. Đồng thời, bày tỏ mong muốn người dân, cán bộ, chiến sĩ, cộng đồng DN tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, quyết tâm cao, xây dựng, phát triển kinh tế của tỉnh xứng tầm với vị thế tăng trưởng của khu vực Đông Nam Bộ và khu vực phía Nam.

Đặng Minh Thông, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc chương trình nghệ thuật
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông phát biểu khai mạc chương trình.

Tiếp đó là các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu có nội dung thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh như: Sân khấu hóa “Năng lượng hồi sinh” và  “Bà Rịa-Vũng Tàu phục hồi sau dịch” với hình ảnh yên bình và tươi vui sau đại dịch. 

Chương trình cũng đã trình chiếu 6 video clip với các nội dung về tình hình kinh tế-văn hoá-xã hội; các chỉ tiêu-kết quả đạt được trong năm 2022. Đồ họa những chỉ tiêu, mục tiêu phấn đấu, định hướng quan trọng của tỉnh trong năm 2023.

Tiết mục sấn khấu hóa Bà Rịa-Vũng Tàu phục hồi sau dịch COVID-19
Tiết mục sân khấu hóa Bà Rịa-Vũng Tàu phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Từ những mất mát, đau thương trong dịch bệnh đã tôi luyện cho mỗi người dân và cộng đồng DN Bà Rịa-Vũng Tàu cách thích ứng, gắn kết cùng nhau, bền bỉ chống chịu, linh hoạt, nhạy bén ứng phó trong khó khăn, gian khổ. Năng lượng đang dần hồi sinh ở mọi phương diện đời sống, để Bà Rịa-Vũng Tàu không chỉ phục hồi mà còn tạo đà phát triển, bứt phá ở giai đoạn mới.

Hàng ngàn người dân đã chăm chú theo dõi suốt chương trình và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang ý nghĩa mừng Đảng, mừng Xuân, mừng kinh tế đổi mới. Người dân tin tưởng với chương trình nghệ thuật “Bà Rịa-Vũng Tàu - Dấu ấn 2022” và bắn pháo hoa chào đón năm mới hoành tráng, rực rỡ trong thời khắc Giao thừa sẽ giúp cho toàn Đảng bộ, toàn dân có một năm thành công, thắng lợi trên mọi lĩnh vực.

Người dân TP.Bà Rịa vui mừng khi xem Chương trình nghệ thuật “Bà Rịa-Vũng Tàu-dấu ấn 2022” với chủ đề “Sức sống bình thường mới” diễn ra tối ngày 21/1 (đêm 30 Tết), tại Quảng Trường Công Viên Bà Rịa.
Người dân hào hứng xem chương trình nghệ thuật. Ảnh: Nhật Linh

Bà Vũ Thị Nga (phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa) cho biết, bà rất phấn khởi khi được xem rất nhiều tiết mục văn nghệ hay và ý nghĩa trong chương trình. Đây là món quà tinh thần giúp người dân xua tan những mệt mỏi của năm cũ và bước vào năm mới với khí thế mới. “Trong năm mới 2023, tôi tin tỉnh sẽ gặt hái được nhiều thành công, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần và văn hóa của người dân”, bà Nga chia sẻ.

TRÚC GIANG - NHẬT LINH

;
.