Mỹ thông qua dự luật tài trợ cho chính phủ duy trì hoạt động

Thứ Sáu, 30/09/2022, 20:11 [GMT+7]
In bài này
.

Thượng viện Mỹ ngày 29/9 đã thông qua dự luật tài trợ ngắn hạn để tài trợ cho Chính phủ Mỹ đến giữa tháng 12/2022, trước thời hạn chính phủ nước này đóng cửa.

Dự luật trên hiện đã được chuyển đến Hạ viện Mỹ để xem xét. Dự luật, được coi là giải pháp duy trì hoạt động, sẽ ngăn chặn việc Chính phủ Mỹ phải đóng cửa một phần sau khi năm tài chính hiện tại kết thúc vào ngày 30/9.

Theo Ủy ban về Ngân sách Liên bang, cơ quan giám sát ngân sách Mỹ, Quốc hội Mỹ thường xuyên thông qua các giải pháp duy trì hoạt động khi các nhà lập pháp không thể đồng ý về việc phân bổ ngân sách cho một năm tài khóa mới trước thời hạn, và đôi khi cần có nhiều nghị quyết về duy trì hoạt động để tài trợ cho Chính phủ Mỹ trong cả năm tài khóa.

Một nghị quyết tài trợ cho việc duy trì hoạt động tạm thời của chính phủ trong trường hợp không có đầy đủ các dự luật riêng biệt, thường bằng cách tiếp tục cấp vốn từ năm trước.

Nhưng với dự luật mới được phê duyệt, bên cạnh khoản trợ cấp cần thiết để Chính phủ Mỹ duy trì hoạt động, dự luật trên cũng bao gồm khoản viện trợ về quân sự và ngoại giao trị giá 12 tỷ USD cho Ukraine.

Tuy nhiên, dự luật không bao gồm khoản tiền mà chính quyền Tổng thống Joe Biden yêu cầu nhằm phục vụ công tác tiêm vắc xin, xét nghiệm, điều trị COVID-19 và bệnh đậu mùa khỉ.

Dự luật cũng cung cấp hàng tỷ USD viện trợ thiên tai để hỗ trợ các cộng đồng đang phục hồi sau các giai đoạn thời tiết khắc nghiệt. Khoảng 20 triệu USD sẽ được sử dụng để khắc phục cơ sở hạ tầng ở Jackson, Mississipi.

MINH HUYỀN

;
.