Ngành dược phẩm châu Âu có thể cắt giảm sản lượng

Thứ Năm, 29/09/2022, 18:19 [GMT+7]
In bài này
.

Các nhà sản xuất dược phẩm của châu Âu đã cảnh báo, họ có thể ngừng sản xuất một số loại thuốc generic giá rẻ do chi phí điện tăng cao, đồng thời kêu gọi giới chức cải cách phương pháp định giá khi cuộc khủng hoảng năng lượng ngày càng sâu sắc.

Nhóm vận động hành lang cho ngành công nghiệp dược phẩm chung có tên Medicines for Europe hôm 27/9 đã gửi một bức thư ngỏ tới các bộ trưởng năng lượng và y tế của các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU).

Trong bức thư, Medicines for Europe cho hay, giá điện đã tăng gấp 10 lần đối với một số nhà máy sản xuất thuốc ở châu Âu và chi phí nguyên liệu thô đã tăng từ 50% đến 160%.

Các tác giả của bức thư đã yêu cầu ngành dược phẩm được miễn trừ khỏi các động thái của EU nhằm giảm tiêu thụ điện, đồng thời cho ngành thuốc không có bằng sáng chế - thuốc generic (bản sao của thuốc biệt dược với thành phần hoạt chất tương tự nhau) được tham gia vào chương trình viện trợ của nhà nước.

Các hiệp hội nhà sản xuất thuốc generic ở các quốc gia thành viên EU cũng đang kiến nghị giới hữu trách xem xét việc linh hoạt hơn đối với định giá thuốc.

Thuốc generic chiếm khoảng 70% tất cả các loại thuốc được phân phối ở châu Âu, nhiều loại trong số đó để điều trị các bệnh nghiêm trọng như nhiễm trùng hoặc ung thư. Nhưng số thuốc này nhưng chỉ chiếm 29% hóa đơn dược phẩm của khu vực.

HƯƠNG THỦY

;
.