Australia dỡ bỏ yêu cầu cách ly đối với bệnh nhân COVID-19

Thứ Sáu, 30/09/2022, 20:11 [GMT+7]
In bài này
.

Nội các Australia ngày 30/9 quyết định dỡ bỏ quy định cách ly 5 ngày đối với những những người có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Quyết định sẽ có hiệu lực từ ngày 14/10 tới, đánh dấu sự kết thúc của một trong những biện pháp hạn chế cuối cùng ở quốc gia lớn nhất châu Đại Dương.

Cùng với quyết định trên, Nội các Australia đã nhất trí các biện pháp bảo vệ nhóm người dễ bị tổn thương nhất, phải đối mặt với rủi ro cao, và tiếp tục hỗ trợ tài chính có mục tiêu cho người làm việc trong các lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi, người khuyết tật và làm việc tại bệnh viện nếu họ phải cách ly do yêu cầu công việc. Các khoản hỗ trợ tài chính cho những người bị nhiễm COVID-19 không thuộc các lĩnh vực trên cũng sẽ chấm dứt vào ngày 14/10.

Quan chức Bộ Y tế Australia, ông Paul Kelly cho biết, đại dịch chưa kết thúc và hoàn toàn có khả năng tái bùng phát, nhưng các số liệu thực tế cho thấy tỷ lệ lây lan thấp, bao gồm số ca mắc, số ca nhập viện, số ca cần chăm sóc đặc biệt hay số ca mắc tại các viện dưỡng lão.

Giáo sư Kelly lưu ý, chính phủ cần duy trì năng lực tăng cường các biện pháp ứng phó dịch bệnh khi cần thiết.

Thủ tướng Anthony Abanese nhấn mạnh, tiêm chủng có vai trò hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay khi chính phủ của ông theo đuổi chính sách thúc đẩy khả năng phục hồi và nâng cao năng lực, cũng như giảm bớt sự phụ thuộc vào các biện pháp can thiệp.

NGUYỄN MINH

;
.