Trao gần 2.000 con giống, vật tư chăn nuôi cho hội viên nghèo

Thứ Sáu, 26/11/2021, 23:01 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 25/11, Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân (Hội Nông dân tỉnh) phối hợp Hội Nông dân các huyện Xuyên Mộc, Long Điền và TX. Phú Mỹ  đã trao con giống, vật tư chăn nuôi cho hội viên nông dân nghèo tại các địa phương.

Ông Nguyễn Văn Vinh (giữa), Phó giám đốc Trung tâm dạy nghề  và hỗ trợ nông dân trao con giống cho hội viên.
Ông Nguyễn Văn Vinh (giữa), Phó giám đốc Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân trao con giống cho hội viên.

Theo đó, Trung tâm đã hỗ trợ cho 13 hộ chăn nuôi, trong đó hỗ trợ cho 8 hộ nuôi gà và 5 hộ nuôi vịt xiêm tại các xã Bông Trang, Xuyên Mộc (huyện Xuyên Mộc), xã Châu Pha (TX. Phú Mỹ) và xã An Ngãi (huyện Long Điền). Mỗi hộ nuôi gà, vịt xiêm được hỗ trợ 150 con giống cùng thuốc thú y, vắc xin phòng bệnh và thức ăn hỗn hợp. Tổng kinh phí đợt hỗ trợ hơn 230 triệu đồng. Ngoài trao con giống, trong quá trình thực hiện mô hình có cán bộ kỹ thuật của Trung tâm còn giám sát hộ chăn nuôi để hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, phòng bệnh cho gà nhằm năng cao tỷ lệ sống, tăng hiệu quả kinh tế.

Được biết, chương trình hỗ trợ được thực hiện theo kế hoạch 256-KH/HNDT về việc triển khai tổ chức nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững cho nội viên nông dân nghèo trên địa bàn tỉnh BR-VT năm 2021. Với phương châm giúp người nghèo có cái “cần câu” còn hơn cho “xâu cá”, chương trình đã hỗ trợ giúp nhiều hội viên nông dân nghèo trên địa bàn tỉnh có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên xóa nghèo và làm giàu bền vững.

Tin, ảnh: KIM HỒNG

;
.