Tập huấn kiến thức pháp luật về thương mại điện tử

Thứ Sáu, 26/11/2021, 23:00 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 26/11, Sở Công thương phối hợp với Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương), Trung tâm phát triển thương mại điện tử tổ chức tập huấn trực tuyến nâng cao năng lực quản lý hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) năm 2021 cho cán bộ quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe chuyên gia Cục Thương mại điện tử và kinh tế số trình bày tổng quan và thực trạng phát triển TMĐT Việt Nam, các hình thức giao dịch trên TMĐT, thay đổi tư duy theo yêu cầu của người tiêu dùng; các mô hình kinh doanh TMĐT; thông tin về Luật, nghị định liên quan đến TMĐT Việt Nam; một số quy định mới về TMĐT, xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, quy trình thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong kinh doanh trực tuyến; các mô hình cách thức kinh doanh trực tuyến phổ biến tại Việt Nam...

Hội nghị nhằm nâng cao năng lực quản lý nhà nước về TMĐT; nâng cao sự hỗ trợ của Nhà nước đối với DN trong việc ứng dụng TMĐT trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là dịp để các chuyên gia, diễn giả và đại biểu trao đổi, làm rõ những vấn đề còn bất cập, vướng mắc trong quản lý nhà nước đối với lĩnh vực TMĐT.

ĐÔNG HIẾU

;
.