Ngành Hải quan xây dựng phương án phòng chống dịch COVID-19 theo 3 cấp độ

Thứ Tư, 21/07/2021, 21:14 [GMT+7]
In bài này
.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Cục Hải quan tỉnh đã  xây dựng các phương án và biện pháp ứng phó khi có dịch xảy ra tại trụ sở chính.

Theo đó, các phương án xử lý theo 3 cấp độ gồm: Cấp độ 1, khi chưa phát hiện trường hợp nhiễm/nghi nhiễm sẽ thực hiện 5K đối với tất cả mọi người đến trụ sở làm việc và liên hệ công tác. Cấp độ 2, khi có trường hợp dương tính với SARS-COV-2 hoặc tiếp xúc với F0 xảy ra tại đơn vị sẽ cách ly F0 tại phòng cách ly của đơn vị; thông báo gấp cho Trung tâm Y tế TP.Vũng Tàu hoặc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đưa bệnh nhân đến các địa điểm tiếp nhận điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19, lập danh sách truy vết F1, F2… Cấp độ 3, khi xuất hiện nhiều trường hợp mắc bệnh tại đơn vị, thực hiện đồng thời các biện pháp như cấp độ 2; thông báo dịch ngay cho cơ quan y tế địa phương để cùng phối hợp khoanh vùng ổ dịch, giám sát chặt chẽ, di chuyển cách ly ca bệnh…

Việc xây dựng các phương án ứng phó nhằm chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại trụ sở Cục Hải quan tỉnh. Đồng thời, áp dụng triệt để công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành công tác chuyên môn nghiệp vụ cũng như trong phòng chống dịch bệnh.

TRÀ NGÂN

;
.