"Hàng mau hỏng" được ưu tiên lưu thông nhanh qua chốt kiểm dịch

Thứ Ba, 20/07/2021, 21:16 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 20/7, ông Nguyễn Đỗ Hải Thuận, Phó Giám đốc Sở GT-VT cho biết, khi phương tiện đã được cấp thẻ nhận diện phương tiện (kèm mã QR Code) ưu tiên hoạt động trên các “Luồng xanh” vận tải nếu phương tiện vận chuyển hàng hóa có thời hạn sử dụng ngắn (hàng mau hỏng) thì các doanh nghiệp, đơn vị thực hiện in bổ sung thêm nhãn “HÀNG  MAU HỎNG” trên giấy màu vàng, đóng dấu treo của đơn vị và dán trên kính phía trước và trên kính hai bên thành xe kèm với Thẻ nhận diện đã được cấp.

Xe tải vận chuyển hàng hóa đi trên luồng xanh vận tải (Quốc lộ 55) qua địa bàn tỉnh.
Xe tải vận chuyển hàng hóa đi trên luồng xanh vận tải (Quốc lộ 55) qua địa bàn tỉnh.

DN, đơn vị vận tải phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và cam kết sử dụng nhãn “HÀNG MAU HỎNG” đối với đúng loại hàng hóa mau hỏng, đúng quy định về việc sử dụng thẻ nhận diện, di chuyển đúng luồng, tuyến, dừng, đỗ bốc xếp dỡ hàng hóa đã ghi trong giấy vận tải. Trường hợp vi phạm sẽ bị các lực lượng chức năng xử phạt theo quy định pháp luật về giao thông và quy định về phòng, chống dịch. Đặc biệt nếu để xảy ra dịch bệnh thì doanh nghiệp, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, kể cả truy cứu trách nhiệm hình sự.

Khi qua chốt kiểm tra y tế, đối với các phương tiện đã được cấp thẻ nhận diện sẽ được tạo điều kiện ưu tiên cho các xe ô tô được lưu thông thuận lợi, nhanh chóng; đồng thời lực lượng tại chốt sẽ có biện pháp ưu tiên cho các phương tiện đã dán nhãn “HÀNG MAU HỎNG” được lưu thông  nhanh nhất.

CHƯƠNG NGUYỄN

;
.