Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát tình hình kinh doanh nhu yếu phẩm

Thứ Ba, 20/07/2021, 22:49 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 20/7, Đoàn công tác của UBND tỉnh do ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã khảo sát một số siêu thị, cửa hàng kinh doanh nhu yếu phẩm trên địa bàn TP. Vũng Tàu và TP. Bà Rịa.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát tại siêu thị Co.op Mart Bà Rịa (TP. Bà Rịa).
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát tại siêu thị Co.op Mart Bà Rịa (TP. Bà Rịa).

Theo đó, Đoàn đã khảo sát tại siêu thị Co.op Mart Bà Rịa (TP. Bà Rịa); siêu thị Mega Market Vũng Tàu, Lotte Mart Vũng Tàu, Bách Hóa Xanh Chí Linh (phường 10) và cửa hàng Vinmart Ngô Đức Kế (phường 7) tại TP. Vũng Tàu.

Tại các điểm khảo sát, Đoàn công tác đã nghe đại diện siêu thị, cửa hàng báo cáo về tình hình kinh doanh trong những ngày đầu giãn cách xã hội; công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi bán hàng; việc chấp hành quy định về giá cả; nguồn hàng và công tác bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm…

Qua khảo sát, ông Nguyễn Văn Thọ nhận định, các siêu thị, cửa hàng đều có nguồn hàng ổn định, bảo đảm cung ứng đủ cho nhu cầu của người dân. Sức mua cũng đã ổn định trở lại sau một vài thời điểm người dân lo lắng, mua hàng tích trữ. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các siêu thị, cửa hàng tiếp tục chủ động nguồn cung hàng hóa, không để xảy ra tình trạng khan hiếm nhu yếu phẩm trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16; đồng thời, vừa kinh doanh phải vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cùng với đó, các cửa hàng cần tuân thủ nghiêm các quy định về giá cả trong kinh doanh, tỉnh sẽ thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm.

Tin, ảnh: HÀN GIANG

 
;
.