.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Cổ phần hóa Agribank phải mang lại lợi ích cao nhất cho Nhà nước và người dân

Cập nhật: 19:00, 26/03/2018 (GMT+7)

Sáng 26-3, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và giao nhiệm vụ cho tập thể cán bộ, nhân viên Agribank – Ngân hàng thương mại duy nhất Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ. 

Agribank hiện có gần 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch, gần 40.000 nhân viên, là ngân hàng thương mại duy nhất đang có mặt tại 9 huyện đảo trên cả nước; là đối tác của hơn 30.000 doanh nghiệp, hàng triệu hộ sản xuất. Agribank đã phát triển mô hình ngân hàng lưu động với hơn 600 xe ôtô chuyên dùng, cùng với 51.017 tổ vay vốn chính là những “cánh tay nối dài” của Agribank đến mọi bản làng, huyện đảo, tăng khả năng tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng của bà con nông dân, nhất là khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa. Hàng năm, Agribank dành kinh phí 400 đến 500 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội. 

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất và Cờ thi đua của Chính phủ tặng tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Agribank, ghi nhận những thành tích xuất sắc của Agribank đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: QUANG HIẾU
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ. 
Ảnh: QUANG HIẾU

Giao nhiệm vụ cho tập thể cán bộ, nhân viên Agribank, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị thời gian tới, ngân hàng cần làm tốt hơn nữa nhiệm vụ trọng tâm là cơ cấu lại tổ chức tín dụng và xử lý nợ xấu. Đây là sứ mệnh trọng tâm của toàn ngành ngân hàng. Agribank cần tiếp tục giữ vững, củng cố và phát huy vai trò chủ đạo trong tín dụng nông nghiệp nông thôn, phải nâng tầm trở thành một trong những ngân hàng thương mại uy tín, quy mô hàng đầu khu vực. 

Để đạt được mục tiêu đó, đặc biệt là tiến hành cổ phần hóa thành công, thu hút các nhà đầu tư chiến lược, Thủ tướng yêu cầu Agribank cần có kế hoạch chi tiết, cụ thể hàng năm để triển khai thực hiện. Thủ tướng giao Thống đốc Ngân hàng Nhà nước giám sát Agribank tập trung cổ phần hóa và triển khai cơ cấu lại đảm bảo chặt chẽ, phòng chống tiêu cực và thực hiện theo đúng quy định, mang lại lợi ích cao nhất cho Nhà nước và người dân.

QUANG VŨ

.
.
.