.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đối xử bình đẳng với các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô

Cập nhật: 18:17, 25/03/2018 (GMT+7)

Sáng 25-3, tại KCN cơ khí ôtô Chu Lai-Trường Hải thuộc Khu Kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam, Công ty CP ôtô Trường Hải (THACO) đã tổ chức lễ khánh thành nhà máy sản xuất ôtô Thaco Mazda. Đây là nhà máy sản xuất xe du lịch Mazda lớn nhất và hiện đại nhất Đông Nam Á, đạt chuẩn toàn cầu của Mazda Nhật Bản. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm dây chuyền sản xuất của Nhà máy sản xuất ô tô Thaco Mazda. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm dây chuyền sản xuất của Nhà máy sản xuất ô tô Thaco Mazda. 

Nhà máy Thaco Mazda được quy hoạch trong phân khu các nhà máy lắp ráp ôtô thuộc KCN Cơ khí ôtô Chu Lai-Trường Hải. Nhà máy có diện tích 30,3ha. Trong đó có 17,3 ha nhà xưởng, được chuyển giao công nghệ hoàn toàn mới với tiêu chuẩn cao cấp hơn của Tập đoàn Mazda nhằm đáp ứng yêu cầu chất lượng của sản phẩm thế hệ mới của Mazda toàn cầu theo hướng ít tiêu hao nhiên liệu, sử dụng năng lượng điện và thân thiện với môi trường. Sau 1 năm, nhà máy đã hoàn thành giai đoạn một với công suất 50.000 xe/năm và đã giải ngân 7.000 tỷ đồng.

Sự kiện này là một nỗ lực rất lớn, khẳng định quyết tâm và bước đi của Thaco – DN ôtô hàng đầu Việt Nam. Thaco hiện đang sản xuất và phân phối đầy đủ các phân khúc xe du lịch từ phổ thông đến cao cấp thông qua các thương hiệu như: Kia – Hàn Quốc; Mazda – Nhật Bản; Peugeot – Pháp; BMW – Đức cùng xe tải, xe buýt đạt thị phần xấp xỉ 40% thị trường ôtô Việt Nam.

Phát biểu buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, đây là sự kiện có ý nghĩa lớn đánh dấu sự phát triển của Thaco và tỉnh Quảng Nam. Với 20 nhà máy lớn sản xuất linh kiện và lắp ráp ôtô hiện đại, Thủ tướng đánh giá cao đội ngũ cán bộ kỹ thuật của Thaco đã làm chủ công nghệ để sản xuất sản phẩm theo công nghệ mới chất lượng tương đương sản phẩm của Mazda tại Nhật Bản. Điều này có ý nghĩa lớn trong việc tạo niềm tin cho người tiêu dùng Việt Nam về xe ôtô sản xuất trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài. 

Đánh giá cao hợp tác thành công giữa Mazda và Thaco thời gian qua, Thủ tướng cho rằng, điều này đóng góp vào sự hợp tác Việt Nam-Nhật Bản ngày càng đi vào chiều sâu. Thủ tướng khẳng định, Việt Nam khuyến khích phát triển ngành công nghiệp ôtô, đảm bảo sự công bằng cho các nhà đầu tư. Chính phủ Việt Nam khẳng định quan điểm đối xử với các nhà sản xuất lắp ráp ôtô là bình đẳng, không phân biệt DN trong nước, ngoài nước, cùng hướng đến mục tiêu chung là phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, đóng góp cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước. 

ĐỨC TUÂN

.
.
.