.

Huyện Đất Đỏ: Du lịch hút vốn đầu tư

Cập nhật: 18:22, 26/03/2018 (GMT+7)

Xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, nên ngoài đầu tư hạ tầng kỹ thuật, huyện Đất Đỏ đã tích cực hỗ trợ giúp các DN đẩy nhanh tiến độ đầu tư, chuyển vốn đăng ký sang vốn thực hiện. Việc thu hút vốn đầu tư của các DN vào lĩnh vực này cũng đạt nhiều kết quả tích cực.

Du khách ăn buffet sáng tại KDL và khách sạn Thùy Dương.
Du khách ăn buffet sáng tại KDL và khách sạn Thùy Dương.

Khách sạn Bella Vita (thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ) tuy mới đi vào hoạt động năm 2016 nhưng đến nay đã có lượng khách ổn định, doanh thu tăng gấp 3 lần. Tính riêng tháng 2 - 2018, khách sạn đã đón và phục vụ 356 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Chị Đồng Thị Ngọc Huyền, Trợ lý Giám đốc Công ty TNHH Hải Hân (chủ đầu tư Khách sạn Bella Vita) cho biết: Từ khi đi vào hoạt động đến nay, khách sạn nhận được nhiều phản hồi tốt của du khách về chất lượng và dịch vụ, nhất là các dịch vụ trải nghiệm theo tour do đơn vị tổ chức tại các khu di tích, đền, chùa, lễ hội truyền thống như viếng Mộ Cô Long Hải, Lễ hội Nghinh Ông; trải nghiệm săn tôm tít tại làng chài Phước Hải và các hoạt động thể thao trên biển… Quý II - 2018 là thời điểm bắt đầu vào mùa du lịch, trong đó có kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, dự báo lượng khách sẽ tăng và công suất phòng có thể đạt đến gần 100%. Vì vậy, khách sạn đã chủ động kế hoạch đón khách và cải tiến chất lượng dịch vụ, nâng cao cơ sở vật chất, nâng cao tay nghề của đội ngũ nhân viên để đáp ứng yêu cầu của du khách. Đặc biệt vào dịp này, du khách yêu bi sắt sẽ được tham gia giải bi sắt do khách sạn tổ chức vào ngày 22-4-2018.

Cách đó vài trăm mét, KDL Lan Rừng Resort Phước Hải Beach (thị trấn Phước Hải) cũng nhộn nhịp khách vào ra. Tuy mới đi vào hoạt động từ cuối năm 2017, nhưng KDL Lan Rừng Resort Phước Hải Beach cũng nhanh chóng trở thành điểm lựa chọn của du khách khi đến du lịch tại Đất Đỏ. Chị Thúy Diễm, du khách đến từ quận 1, TP. Hồ Chí Minh cho biết, chị khá hài lòng khi chọn KDL Lan Rừng Resort Phước Hải Beach làm nơi dừng chân trong chuyến đi. Bởi bên cạnh không gian đẹp, chất lượng dịch vụ ở đây rất tốt, có nhiều hoạt động vui chơi dành cho cả gia đình.

Ông Nguyễn Hữu Tâm, Giám đốc Ban Quản lý các KDL Đất Đỏ cho biết: Tình hình hoạt động kinh doanh của các KDL trên địa bàn huyện ổn định và có bước tăng trưởng. Môi trường du lịch từng bước được cải thiện và tạo được dấu ấn trong lòng du khách. Trên địa bàn huyện hiện có 8 cơ sở lưu trú du lịch với khoảng 300 phòng. Năm 2017, các KDL đón và phục vụ gần 299 ngàn lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng; tổng doanh thu đạt gần 66,7 tỷ đồng, tăng 19,7% so với năm 2016. Riêng 2 tháng đầu năm 2018, toàn huyện đã đón và phục vụ hơn 20 ngàn lượt khách đến tham quan, tắm biển.

Tính đến nay, trên địa bàn  huyện Đất Đỏ đang có 22 dự án du lịch với tổng diện tích đất gần 700ha, tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 8.306 tỷ đồng và 25 triệu USD. Tín hiệu tích cực từ ngành du lịch huyện Đất Đỏ cũng là động lực để các DN đầu tư trong lĩnh vực này đẩy nhanh vốn đăng ký sang vốn thực hiện. Chẳng hạn KDL Bến Thành - Long Hải hiện đã hoàn thành và đưa giai đoạn I của dự án vào hoạt động, đang hoàn tất các thủ tục để tiếp tục triển khai giai đoạn II. Tính đến nay, trong tổng vốn đăng ký 159 tỷ đồng, DN đã chuyển sang vốn thực hiện đạt 44,65% (tương đương 71 tỷ đồng). KDL biệt thự cao cấp Oceanami đã hoàn thiện và giao toàn bộ số biệt thự cho chủ sử dụng, với tổng số vốn thực hiện/vốn đăng ký đạt 117,8%. KDL truyền thống nghề biển cũng đã hoàn thành khu vực đón tiếp kết hợp khách sạn (khoảng 100 phòng) đưa vào hoạt động từ đầu tháng 12-2017. Đối với các dự án đang triển khai các thủ tục pháp lý, địa phương tiếp tục hướng dẫn và hỗ trợ DN hoàn tất các thủ tục đầu tư nhằm sớm khởi công xây dựng dự án…

Xác định du lịch là ngành kinh tế quan trọng góp phần phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, ông Tạ Văn Bửu, Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ cho biết, thời gian qua huyện đã triển khai nhiều giải pháp để phát triển du lịch, trong đó chú trọng xây dựng quy hoạch, cơ chế chính sách phù hợp khuyến khích sự tham gia DN; ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng, kêu gọi và huy động vốn từ nhiều nguồn khác nhau; quan tâm đầu tư tôn tạo các di tích trên địa bàn huyện. Tính từ giai đoạn 2009 đến nay, các di tích được huyện đầu tư kinh phí trùng tu, tu bổ như: Di tích lịch sử khu căn cứ Minh Đạm; Công viên, Đền thờ Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu; Nhà lưu niệm Võ Thị Sáu; Di tích Đình – Chùa Thạnh Mỹ; Di tích Dốc Cây Cám; Di tích Hầm bí mật Anh hùng Liệt sĩ Nguyễn Thị Đẹp. Các công trình hạ tầng kỹ thuật để phục vụ cho phát triển du lịch như: Đường tỉnh lộ 52; Đường ven biển Phước Hải – Lộc An; Đường quy hoạch số 2 đã được hoàn thành nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương và thuận tiện trong việc lưu thông của các tuyến du lịch đến huyện Đất Đỏ…

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

.
.
.