.

TP. Vũng Tàu: Người dân được phép bán hoa, cây cảnh Tết ở đường nào?

Cập nhật: 20:26, 02/02/2018 (GMT+7)

Bà Trần Thanh Thảo (đường Nguyễn An Ninh, phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu) và một số bạn đọc gọi điện đến đường dây nóng của Báo Bà Rịa - Vũng Tàu hỏi: Tuyến đường nào ở TP.Vũng Tàu người dân được bày bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết. Xung quanh nội dung trên, ngày 1-2, phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã trao đổi với đồng chí Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu và được đồng chí cho biết như sau:

Từ ngày 1-2-2018 đến 12 giờ trưa ngày 15-2-2018 (tức từ ngày 15 tháng Chạp đến 12 giờ ngày 30 tháng Chạp), UBND TP.Vũng Tàu đồng ý cho phép UBND các phường, ban quản lý chợ Vũng Tàu tổ chức các điểm bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Những điểm bán hoa được bố trí như sau: 

Tại phường 1 gồm: Công viên 21 Thống Nhất và một phần vỉa hè đường Lê Lai, đường Thống Nhất (không bao gồm vỉa hè đường Phạm Ngũ Lão và Lý Thường Kiệt).

Tại phường 3: một phần vỉa hè đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đoạn từ hẻm 157 đến đường Tạ Uyên (không bao gồm bãi giữ xe của hộ bà Phạm Thị Cẩm dài 80m).

Tại phường 4: người dân được phép bán hoa, cây cảnh trên tuyến đường Lê Lợi đoạn vỉa hè trước cổng Trường THCS Duy Tân và Trường TH Bùi Thị Xuân và một phần vỉa hè đường Ký Con cạnh UBND phường 4.

Phường Thắng Nhì: các điểm bán hoa ở vỉa hè đường Lê Lợi (đoạn đường hướng từ ngã tư Bến Đình đến đường Thắng Nhì) và một phần vỉa hè của tuyến đường này cạnh UBND phường Thắng Nhì.

Phường 7: các điểm bán hoa, cây cảnh tại vỉa hè đường Nguyễn Tri Phương đoạn trước cổng Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu; vỉa hè đường Nguyễn An Ninh đoạn trước siêu thị Co.op Mart; vỉa hè đường Trương Văn Bang đoạn trước trụ sở UBND phường 7 và một phần vỉa hè Công viên nước Vũng Tàu (không bao gồm cổng Công viên nước dài 20m); vỉa hè đường Nguyễn Thái Học đoạn trước Trường THCS Trần Phú (không bao gồm cổng trường).

Người dân mua cây cảnh được bán ở đường Nguyễn Thái Học, phường 7, TP. Vũng Tàu.
Người dân mua cây cảnh được bán ở đường Nguyễn Thái Học, phường 7, TP. Vũng Tàu.

Tại phường 8: người dân có thể bán hoa, cây cảnh ở vỉa hè đường Thống Nhất mới đoạn trước cổng Trường THCS Nguyễn Văn Linh và một phần vỉa hè cạnh nhà 417 đường Thống Nhất mới.

Tại phường Nguyễn An Ninh: người dân được sử dụng vỉa hè đường 2-9 đoạn từ hẻm 442 đến hẻm 456 để bán hoa, cây cảnh.

Tại các phường 9, 10, 11, 12 và phường Rạch Dừa: người dân được phép bán hoa, cây cảnh tại vỉa hè đường Lương Văn Nho gần công viên phường 9; một phần vỉa hè đường Nguyễn Hữu Cảnh đối diện khu nhà ở Khang Linh và cạnh chung cư Seaview 1 và Seaview 2; vỉa hè đường 2-9 từ ngã tư Lưu Chí Hiếu về phía Vũng Tàu; một phần vỉa hè đường Đô Lương bên cạnh UBND phường 11 và cạnh Trường THCS Phước Thắng, Trường TH Phước Thắng; một phần vỉa hè đường 30-4 đoạn trước cổng UBND phường 11 và trước cổng Trung tâm văn hóa phường 11; vỉa hè đường 30-4 đoạn trước Trường MN Phước Thắng; trước cổng Trường THPT Nguyễn Huệ và Trường THCS Ngô Sỹ Liên.

Tại chợ Vũng Tàu sẽ có các điểm bán hoa, cây cảnh tại phần vỉa hè đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa nằm ở khu vực hai bên cổng chính chợ Vũng Tàu.

Theo đồng chí Trương Thị Hường, để việc tổ chức bán hoa đạt hiệu quả, UBND TP.Vũng Tàu đã yêu cầu UBND các phường, BQL chợ Vũng Tàu khi bố trí sắp xếp cho các hộ kinh doanh mua bán, cây cảnh phải cam kết kinh doanh đúng ngành hàng đã đăng ký, sử dụng đúng vị trí sắp xếp, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, trả lại vỉa hè như trạng thái ban đầu trước 12 giờ ngày 15-2-2018 (tức 12 giờ ngày 30 tháng Chạp năm Đinh Dậu). Đồng thời, phải tổ chức các lực lượng bảo đảm an ninh trật tự tại các khu vực kinh doanh và xử lý nghiêm các trường hợp hộ kinh doanh không chấp hành đúng cam kết và không bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Tất cả các vị trí sử dụng phải cách mép ngoài của vỉa hè từ 1,5m trở lên, cách các giao lộ từ 20m trở lên. Trong trường hợp sử dụng vỉa hè trước trụ sở cơ quan, UBND phường phải chủ động thỏa thuận và được sự đồng ý với lãnh đạo đơn vị nơi kinh doanh. Không được tổ chức bán hoa tại các tuyến đường chính: Bacu, Lý Thường Kiệt, Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Trỗi.

Bài, ảnh: PHƯƠNG ANH

.
.
.