Thuê bao di động sai thông tin sẽ bị khóa liên lạc từ 31/3

Thứ Hai, 13/03/2023, 19:26 [GMT+7]
In bài này
.

* 3,8 triệu thuê bao cần sửa thông tin.

Cục Viễn thông, Bộ TT-TT cho biết, đến ngày 31/3/2023, các thuê bao hoạt động đều phải có thông tin đúng quy định và trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Trong 2 ngày tới, các thuê bao có thông tin chưa trùng khớp sẽ tiếp tục nhận được tin nhắn cảnh báo từ nhà mạng.

Theo các quy định liên quan, nhà mạng sẽ nhắn tin cho thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu thông tin 5 lần, mỗi ngày một lần trong 5 ngày liên tiếp. 

Kể từ khi nhận thông báo, chủ thuê bao có 15 ngày để cập nhật thông tin trước khi bị khóa liên lạc một chiều. Nếu vẫn tiếp tục chưa cập nhật, 15 ngày sau, thuê bao sẽ bị khóa liên lạc 2 chiều. 60 ngày kể từ khi nhận được thông báo đầu tiên mà chưa cập nhật thông tin, thuê bao sẽ bị ngừng hợp đồng.

Theo Cục Viễn Thông, việc đảm bảo thông tin thuê bao trùng khớp với thông tin trong cơ sở quốc gia về dân cư sẽ góp phần giải quyết tình trạng SIM, thuê bao di động không đúng quy định. Đồng thời, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao cũng là một bước giúp giảm đáng kể tình trạng tin nhắn, cuộc gọi rác, lừa đảo lợi dụng SIM với thông tin không chính xác.

Theo các nhà mạng, hiện có khoảng 1,3 triệu thuê Viettel chưa trùng khớp thông tin với cơ sở dữ liệu quốc gia. Trong khi đó, con số này của VNPT là 1,1 triệu và MobiFone là 1,4 triệu.

PHÚC HIẾU

;
.