Từ tối 10/2 kết nối Internet đi quốc tế đã bớt nghẽn

Thứ Bảy, 11/02/2023, 16:57 [GMT+7]
In bài này
.

Thông tin từ Bộ TT-TT, từ tối 10/2 với việc áp dụng các biện pháp kỹ thuật, mở thêm dung lượng trên đất liền và chia sẻ dung lượng với nhau, các doanh nghiệp viễn thông cam kết đảm bảo kết nối Internet đi quốc tế không bị nghẽn.

Trước đó, tại cuộc họp với các doanh nghiệp viễn thông để xử lý vấn đề này, Bộ TT-TT đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông phải mở thêm hướng kết nối trên đất liền và áp dụng các biện pháp kỹ thuật để đảm bảo kết nối đi quốc tế. Cụ thể, nhà mạng phải đảm bảo dung lượng sử dụng thực tế của khách hàng vào giờ cao điểm sẽ luôn ở mức không quá 90% dung lượng quốc tế mà nhà mạng có thể đáp ứng để không bị nghẽn. Đồng thời chuẩn bị phương án cáp biển có thể gặp sự cố tiếp, để có phương án đảm bảo kết nối của Việt Nam đi quốc tế.

Các doanh nghiệp viễn thông cam kết sẽ đảm bảo kết nối Internet đi quốc tế không bị nghẽn. Ảnh minh họa
Các doanh nghiệp viễn thông cam kết sẽ đảm bảo kết nối Internet đi quốc tế không bị nghẽn. Ảnh minh họa

Theo đó, Tập đoàn VNPT cho biết, đã kết nối cáp biển đi quốc tế theo 3 đường sang Hồng Kông, Singapore và Nhật Bản. Trước đó, VNPT đã làm việc với các đối tác mở thêm kênh kết nối trên đất liền. Doanh nghiệp này đang tiếp tục mở rộng thêm dung lượng quốc tế trên đất liền, phát triển khai thác thêm các biện pháp tối ưu đảm bảo kết nối đi quốc tế cho khách hàng. VNPT cam kết tham gia cùng các doanh nghiệp viễn thông để xây dựng thêm tuyến cáp quang biển của Việt Nam đi quốc tế.

Viettel cũng nhanh chóng mở thêm kênh kết nối trên đất liền để đảm bảo dung lượng kết nối đi quốc tế phục vụ khách hàng. Đến thời điểm này, nhà mạng đảm bảo đủ dung lượng kết nối đi quốc tế cho dù 4 tuyến cáp quang biển đều gặp sự cố.

Đối với các nhà mạng như MobiFone và FPT cũng đã áp dụng các biện pháp kỹ thuật đảm bảo dung lượng kết nối đi quốc tế. Hai doanh nghiệp này khẳng định cùng với Bộ và các doanh nghiệp viễn thông xây dựng quy hoạch cáp quang biển cũng như đầu tư vào các quyến cáp quang biển do Việt Nam triển khai. MobiFone và FPT cũng đồng tình với phương án tăng cường thêm tuyến cáp quang trên đất liền để các doanh nghiệp làm dự phòng chung.

Trước đó, 4/5 tuyến cáp quang biển ở Việt Nam kết nối quốc tế gặp sự cố đã ảnh hưởng đến chất lượng truy cập internet quốc tế của người dùng Việt Nam, đặc biệt trong giờ cao điểm và các hoạt động đòi hỏi băng thông tốc độ cao.

HỒNG PHÚC

;
.