Bà Rịa-Vũng Tàu đề xuất bãi bỏ quy định mua bảo hiểm COVID-19 đối với khách quốc tế

Chủ Nhật, 05/03/2023, 13:30 [GMT+7]
In bài này
.

Việc điều trị COVID-19 hiện nay không còn nhiều phức tạp và tốn kém. Vì vậy, yêu cầu khách du lịch quốc tế mua bảo hiểm có nội dung chi trả điều trị COVID-19 là không cần thiết, gây tâm lý e ngại với du khách. Đây là một trong những nội dung được UBND tỉnh vừa đề xuất Bộ VH-TT-DL nhằm thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. 

Biên phòng Cửa khẩu cảng Bà Rịa-Vũng Tàu cấp thẻ đi bờ cho du khách nhập cảnh từ đường biển
Biên phòng Cửa khẩu cảng Bà Rịa-Vũng Tàu cấp thẻ đi bờ cho du khách nhập cảnh từ đường biển

Theo ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhằm đẩy mạnh thu hút khách quốc tế, UBND tỉnh cũng đề xuất Bộ VH-TT-DL kiến nghị Chính phủ miễn thị thực nhập cảnh đối với những thị trường trọng điểm có lượng khách lưu trú dài ngày; tăng thêm thời gian miễn thị thực; cải thiện chính sách miễn thị thực cùng với thị thực điện tử, cấp thị thực tại cửa khẩu, thị thực quá cảnh và không thay thế chính sách miễn thị thực với các hình thức khác.

Ông Lê Ngọc Khánh cho biết, thị trường khách quốc tế tại Bà Rịa-Vũng Tàu còn chiếm tỷ trọng thấp và chưa đa dạng hóa, tập trung ở một số thị trường truyền thống. Đặc biệt, thị trường khách có mức chi tiêu cao như Châu Âu, Bắc Mỹ, Úc, Newzealand… chưa nhiều. 72% lượng khách quốc tế đến trên địa bàn trung chuyển từ TP. Hồ Chí Minh. Khách quốc tế từ đường biển chiếm khoảng 12 -13%. “Việc đề xuất cải cách chính sách thị thực giúp các doanh nghiệp lữ hành xây dựng thêm những sản phẩm tour du lịch tốt, tăng mức chi tiêu bình quân của khách du lịch tại Việt Nam, góp phần tái cơ cấu nguồn khách, tránh nguy cơ phát triển nền công nghiệp du lịch đại trà với nhiều hệ lụy”, ông Lê Ngọc Khánh nói.

Ngoài ra, Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đề xuất các giải pháp toàn diện phát triển du lịch, gồm đẩy mạng xúc tiến quảng bá; tiếp tục thực hiện các chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp du lịch; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, xây dựng sản phẩm đặc thù; có chính sách khuyến khích tạo điều kiện thuận lợi thu hút các thành phần kinh tế, người dân tham gia đầu tư phát triển các ngành nghề gắn với chương trình phát triển du lịch của địa phương; có cơ chế phân chia lợi ích hợp lý, hài hòa giữa các chủ thể, đối tác cùng tham gia làm du lịch và dân cư trên địa bàn.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

 

;
.