Tiềm năng hút du khách từ giải Golf chuyên nghiệp

Thứ Sáu, 03/03/2023, 18:26 [GMT+7]
In bài này
.

Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức thành công giải Golf Lexus Challenge năm 2023. Sự thành công rực rỡ của giải cho thấy giá trị, tiềm năng của tỉnh trong việc thu hút dòng khách cao cấp thông qua bộ môn Golf.

Các VĐV thi đấu tại giải Golf Lexus Challenge 2023.
Các VĐV thi đấu tại giải Golf Lexus Challenge 2023.

Từ thành công của Golf Lexus Challenge 2023

Cuối tháng 2/2023, hơn 120 golfer trong và nước ngoài đã tham dự Lexus Challenge 2023. Với tổng mức giải thưởng gần 2 tỷ đồng, cao nhất trong hệ thống chuyên nghiệp Việt Nam, giải đấu thu hút được hơn 120 Golfer chuyên nghiêp và nghiệp dư có trình độ cao như Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng hay Joel Troy, VĐV đứng đầu bảng xếp hạng VGA tour 2022. Ở bảng nữ, Nguyễn Thảo My hay Ngô Bảo Nghi cũng đều là những gương mặt đáng chú ý.

Địa điểm thi đấu là sân golf The Bulffs Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc), nơi nhiều năm qua đều lọt Top 100 sân tốt nhất thế giới do các tạp chí uy tín bình chọn. Tuy nhiên, địa hình tuyệt đẹp này cũng tạo nên độ khó đáng kể với người chơi, kể cả các VĐV hàng đầu.

Dù đều là những golfer hàng đầu, nhưng đúng với tên của giải đấu, các VĐV đều gặp khó khăn để vượt qua thử thách mà The Bluffs Hồ Tràm mang lại. Lê Khánh Hưng, golfer mới 15 tuổi nhưng đã vượt qua những người đàn anh để vô địch giải đấu cho biết, sân đấu gần biển nên yếu tố gió mạnh, cát bay khiến người chơi phải tập trung, cẩn thận trong từng cú đánh. Mặt cỏ grass của sân dày cũng khiến Khánh Hưng gặp khó trong “điều khiển” đường bay của bóng. “Dù khó khăn, nhưng đây lại là nguyên nhân em càng yêu thích thi đấu tại sân Hồ Tràm. Cảnh vật ngoài và trong sân đều rất đẹp khiến em càng hào hứng khi thi đấu”, Khánh Hưng chia sẻ.

Sân Golf The Bluffs Hồ Tràm được VĐV đánh giá cao.
Sân Golf The Bluffs Hồ Tràm được VĐV đánh giá cao.

Còn ở bảng nữ, VĐV của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, người đã từng nhiều lần liên tiếp vô địch quốc gia Ngô Bảo Nghi đã mắc lỗi ở những thời khắc cuối cùng, qua đó, để đối thủ Lina Kim vượt qua và giành chức vô địch. Theo đánh giá của Ban tổ chức, Golf Lexus Challenge 2023 đã diễn ra với chất lượng chuyên môn cao. Sân The Bluffs Hồ Tràm với vẻ đẹp cũng như độ khó của mình mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho golfer và người yêu thích bộ môn này.

Cơ hội thu hút thêm dòng khách cao cấp

Không chỉ có giá trị về chuyên môn, Lexus Golf Challenge 2023 còn mang lại nhiều giá trị khác khi góp phần quảng bá hình ảnh của Bà Rịa-Vũng Tàu. Giải được truyền hình trực tiếp trên nhiều nền tảng số và kênh truyền hình như: Fanpage VGA Tour, Golfnews, FPT Play, Vieon…, qua đó, đưa vẻ đẹp của bãi biển và nhiều cảnh đẹp khác của huyện Xuyên Mộc đến với nhiều người dân, du khách trong và ngoài nước.

Cùng với đó, giải còn góp phần thu hút thêm những du khách là người yêu thích môn thể thao “quý tộc” này đến với huyện Xuyên Mộc. Ông Nguyễn Kim Cường, một Việt kiều Đức cho biết, từ lâu, đã nghe danh về sân The Bluffs Hồ Tràm, một trong những sân golf đẹp trên thế giới. “Do đó, khi biết đến sẽ có một giải đấu với nhiều người chơi xuất sắc hàng đầu được tổ chức ở đây, tôi đã đến để vừa theo dõi, cổ vũ các VĐV, trải nghiệm được chơi trên một sân golf đẳng cấp hàng đầu”, ông Cường chia sẻ thêm.

Còn chị Mai Thị Thúy Vi đang sinh sống và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh, cho biết, do yêu thích bộ môn Golf nên thường xuyên đến với Bà Rịa-Vũng Tàu, nhất là sân The Bluffs Hồ Tràm để chơi. Chị Vi chia sẻ: “Nhờ đó, tôi càng thích thú với cảnh vật, khí hậu của địa phương. Tôi tin rằng, với các sân đẹp và giải đấu Golf chuyên nghiệp sẽ góp phần thu hút thêm nhiều khách du lịch đến với Bà Rịa-Vũng Tàu”.

Theo đánh giá của Tổ chức Du lịch thế giới, khách du lịch golf có mức chi tiêu cao gấp 6 lần so với du khách thuần túy. Và với những tiềm năng hiện có, việc có thêm nhiều sự kiện Golf đẳng cấp để nhắm tới phân khúc thị trường khách cao cấp là một trong những định hướng phù hợp với du lịch Xuyên Mộc nói riêng và cả tỉnh nói chung.

Điều này cũng được ông Nguyễn Thái Dương, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam đồng thuận. Ông Dương cho biết: “Chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ rất lớn của tỉnh để tổ chức thành công giải đấu này. Và Lexus Challenge 2023 đã thành công khi cho thấy các sự kiện Golf có tiềm năng trở thành các sản phẩm du lịch đặc sắc, thu hút du khách là VĐV, người yêu thích bộ môn này đến với Bà Rịa-Vũng Tàu. Cùng với đó, đây cũng là dịp để quảng bá những hình ảnh đẹp về vùng đất, con người của tỉnh”.

Bài, ảnh: PHÚ XUÂN

 
;
.