Frankfurt - thành phố sôi động, xinh đẹp và cổ kính

Thứ Sáu, 03/03/2023, 15:25 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian gần đây, du lịch Frankfurt (Đức) đang trở thành một xu hướng mới của những người yêu dịch chuyển.

Thành phố Frankfurt về đêm nhìn từ sông Main.
Thành phố Frankfurt về đêm nhìn từ sông Main.

Frankfurt nằm ở miền Tây nước Đức, trải dài 30km dọc theo con sông Main thơ mộng. Với địa thế này, thành phố đã trở thành một trong những địa điểm giao thương tấp nập nhất của Đức trong cả ba hình thức: đường sông, đường sắt và đường bộ.

Đặc biệt, sân bay Frankfurt là phi trường lớn nhất ở Đức và nhộn nhịp bậc nhất của châu Âu. Vì vậy, các chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Đức thường chọn sân bay Frankfurt để hạ cánh trước khi tham quan đất nước này hoặc qua các nước châu Âu lân cận khác như: Pháp, Bỉ, Hà Lan…

Thành phố Frankfurt còn được gọi với cái tên vô cùng thú vị “thành phố ngân hàng”, bởi vì tất cả các trụ sở chính của ngân hàng đều tập trung tại đây như: Ngân hàng trung ương châu Âu, Deutsche Bank, Dresdner Bank, Comerzabank... Với tầm quan trọng đó, có thể nói Frankfurt là một vùng đất năng động, tràn đầy sức sống.

Đường phố Frankfurt hai bên là cây cối giúp bảo vệ môi trường tốt nhất.
Đường phố Frankfurt hai bên là cây cối giúp bảo vệ môi trường tốt nhất.

Anh Võ Trọng Lĩnh, hướng dẫn viên du lịch cho biết, các hội chợ thương mại quốc tế đã được tổ chức tại Frankfurt từ năm 1240 và thành phố hiện là trung tâm thương mại, tài chính và công nghệ cao hàng đầu của Đức.

Hằng năm, có rất nhiều hội chợ sách, ô tô và máy tính được tổ chức, quy tụ những cái tên hàng đầu trong ngành sản xuất (bao gồm ô tô, máy móc, hóa chất, dược phẩm, vật liệu in và thực phẩm). Mặc dù là một thành phố thương mại sôi động bậc nhất lục địa già nhưng đi giữa đường phố Frankfurt vẫn ngập tràn màu xanh của cây lá. Đó là những lá chắn mang đến không khí trong lành và bình yên cho thành phố này dù cả trong nội đô nhộn nhịp.

Quảng trường Romer ở thành phố Frankfurt với kiến trúc cổ kính,  nhiều màu sắc.
Quảng trường Romer ở thành phố Frankfurt với kiến trúc cổ kính, nhiều màu sắc.

Frankfurt còn nổi tiếng thế giới bởi rất nhiều công trình kiến trúc hiện đại, những tòa nhà cao chọc trời, những công viên rộng lớn và cả những tòa nhà cổ, bảo tàng lớn… Khu vực trung tâm, đặc biệt là quảng trường Romer và bảo tàng tại River Main, thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm. Nhiều khu vực khác như Bockhenheim, Bornheim, Nordend, Sachsenhausen có những con đường và công viên còn nguyên vẹn từ thế kỷ 19.

Cũng giống như nhiều thành phố châu Âu khác, dọc bờ sông Main của Frankfurt cũng có rất nhiều công trình kiến trúc cổ xưa nằm sát bên nhau. Đặc biệt, khu vực này còn được mệnh danh là “bờ sông bảo tàng” bởi dọc theo 2 bên bờ sông là một dãy các bảo tàng: das Museum für Moderne Kunst (Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại), die Kunsthalle Schirn, das Deutsche Architekturmuseum (Bảo tàng kiến trúc Đức), das Deutsche Filmmuseum (Bảo tàng film Đức), Viện Bảo tàng Lịch sử Frankfurt…

Theo những du khách có kinh nghiệm du lịch Frankfurt chia sẻ, khoảng thời gian cuối xuân và đầu thu là thời điểm để đi du lịch Frankfurt lý tưởng nhất. Lúc này thời tiết ở Frankfurt khá mát mẻ, dễ chịu, không quá lạnh cũng không quá nóng, vì vậy rất thích hợp cho việc tham quan, khám phá các điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố này.


Bài, ảnh: QUANG VŨ

;
.