Những điểm "check in" siêu đẹp, miễn phí tại Vũng Tàu

Thứ Sáu, 17/06/2022, 17:28 [GMT+7]
In bài này
.

Phố biển Vũng Tàu có đầy đủ các hình thái biển, núi, đồi, đồng bằng… Từ đây, hình thành nên nhiều thắng cảnh đẹp để những tín đồ mê chụp ảnh thỏa sức tạo dáng cả ngày mà không biết chán. Dù lần đầu đến phố biển du khách đều dễ dàng tìm kiếm những điểm đến này vì hầu hết nằm trên cung đường ven biển, đi xe đạp, xe máy di chuyển đến tận nơi được.

Hiện nay, tất cả những điểm “check in” đều cho du khách tự do lui tới. Do đó, du khách nhớ một điều, vui vẻ khi đến thì khi rời đi xin chỉ để lại bước chân và những bức ảnh lung linh.

Mũi Nghinh Phong - cổng trời

Mũi Nghinh Phong thu hút giới trẻ “check in”.
Mũi Nghinh Phong thu hút giới trẻ “check in”.

Địa điểm trên tuy không mới nhưng chưa bao giờ hết độ “hot”. Mũi Nghinh Phong có nghĩa là “mũi đón gió”. Nhìn trên cao xuống, Mũi Nghinh Phong có hình dáng rùa biển đang vươn ra đại dương. Đi trên tuyến đường ven biển Thùy Vân - Bãi Sau không khó để nhận biết mũi Nghinh Phong vì toàn tuyến Bãi Sau đang bằng phẳng đến đoạn đường nào dốc nhất, một bên núi đá, bên kia có một dải đất vươn ra biển chính là mũi Nghinh Phong. Cách ra mũi Nghinh Phong cũng khá đơn giản. Đối diện tượng chúa Kitô là con đường đi ra mũi Nghinh Phong, rất dễ tìm. Vì nằm trên điểm cao nên từ đây du khách bao quát toàn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng biển trời Bãi Sau lộng gió.

Tại đây, có một bờ tường cổng mái vòm loang lổ màu sơn vàng được gọi là cổng trời. Chỉ cần bước qua cổng trời mở ra toàn cảnh biển trời trong xanh choáng ngợp. Chính vì sự độc đáo, thú vị này nên nơi đây trở thành background lý tưởng cho các tín đồ mê chụp ảnh thỏa sức sáng tạo những bức ảnh lôi cuốn.

Mũi Nghinh Phong cũng là điểm lý tưởng ngắm hoàng hôn trên biển. Khi những tia nắng cuối ngày nhuộm đỏ bầu trời cùng mặt biển mang đến khoảnh khắc khám phá thiên nhiên kỳ thú xứ biển và những bức ảnh ngắm hoàng hôn lung linh.

Hòn Bà

Con đường đá “có một không hai” ra Hòn Bà cũng là điểm chụp ảnh độc đáo.
Con đường đá “có một không hai” ra Hòn Bà cũng là điểm chụp ảnh độc đáo.

Nằm gần mũi Nghinh Phong. Từ mũi Nghinh Phong nhìn xuống, có một đảo nhỏ duy nhất đó là Hòn Bà. Đây là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của TP.Vũng Tàu vì trên đảo có một ngôi miếu thờ Thuỷ long Thần nữ.

Để đến được Hòn Bà, du khách có thể di chuyển bằng thuyền hoặc chờ nước rút đi bộ theo con đường đá lởm chởm để ra đảo. Tuy nhiên, điều thú vị là không phải lúc nào du khách cũng có thể đi bộ ra đảo mà phải theo dõi lịch nước rút trong ngày.

Hàng năm tại đây có 4 lễ hội vào tháng Giêng, tháng Tư, tháng Bảy và tháng Mười âm lịch. Trong đó, lễ hội lớn nhất là Rằm tháng Giêng. Du khách muốn ra Hòn Bà nên đi vào các dịp lễ hội hoặc canh lịch nước rút để đi bộ theo con đường đá trên biển vừa là trải nghiệm lý thú, vừa có những bức ảnh đẹp về thắng cảnh đẹp giữa biển và hiện tượng thiên nhiên kỳ thú có một không hai về “con đường đá phát lộ trên biển” này.

Đồi Con Heo

Lên đồi Con Heo cho góc nhìn toàn cảnh Bãi Sau.
Lên đồi Con Heo cho góc nhìn toàn cảnh Bãi Sau.

Hoàn toàn khác với tên gọi, đồi con heo là một ngọn đồi hoang sơ với tầm nhìn cực đẹp - ôm trọn cung đường Thuỳ Vân và Bãi Sau.

Để lên đồi Con Heo du khách vào hẻm 222 Phan Chu Trinh, phường 2, TP.Vũng Tàu. Đường hẹp, dốc và đứng, nhiều đoạn có sỏi đá nên để lên đồi du khách chỉ nên đi xe máy hoặc đi bộ. Nếu di chuyển bằng xe máy, du khách nên cẩn thận, chạy với tốc độ vừa phải và vững tay lái.

Đồi Con Heo chủ yếu được bao phủ bởi đá và sỏi nên không được thảm thực vật phủ kín như các ngọn núi khác. Vì thế ở đây có 2 khung cảnh đặc trưng riêng cho 2 mùa khí hậu. Mùa mưa cây cỏ xanh mơn mởn, nhưng mùa khô cây cỏ ngả vàng, khô cháy. Mỗi mùa sẽ có một vẻ đẹp riêng, ở mỗi thời điểm thảm thực vật lại khác nhau nên mỗi khi đến check-in Vũng Tàu du khách hãy ghé đồi Con Heo để cảm nhận sự khác biệt nhé.

Nhờ nằm ở tầm cao, bình minh và hoàng hôn chính là khoảng thời gian thơ mộng nhất khi ngắm cảnh từ đồi Con Heo.

Đường tranh bích họa

Đường tranh bích họa dài 300m tại bờ tường khu tập thể Vietsovpetro, đường Nguyễn Thái Học, phường 7, với nhiều bức họa sinh động để “sống ảo”.
Đường tranh bích họa dài 300m tại bờ tường khu tập thể Vietsovpetro, đường Nguyễn Thái Học, phường 7, với nhiều bức họa sinh động để “sống ảo”.

Đường tranh bích họa tại bờ tường khu tập thể Vietsovpetro, đường Nguyễn Thái Học, phường 7 có chiều dài 300m và tổng diện tích vẽ khoảng 650m2 được khánh thành cuối tháng 12/2021. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập TP.Vũng Tàu, chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Đường tranh là những bức vẽ nối tiếp nhau thể hiện tình hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam - Liên bang Nga qua những hình ảnh biểu tượng như búp bê Nga, quảng trường đỏ, gấu Nga… Bên cạnh đó, còn rất nhiều hìn ảnh về đại dương mênh mông, giàn khoan, sinh cảnh biển, trồng cây xanh vì môi trường…

Một đường tranh bích họa khác tại hẻm số 6, Trần Phú, đối diện Hồ Mây Park. Đường tranh có chiều dài hơn 100m với những bức ảnh bãi biển thơ mộng, hoa cỏ căng tràn sức sống, ô cửa sổ, cây cầu… sống động. Địa hình con hẻm dốc thoai thoải, một bên là hàng sao đen tỏa bóng mát. Khi mặt trời chiếu những tia nắng đầu tiên xuyên qua kẽ lá hắt những tia sáng lấp lánh trên con đường là thời khắc lý tưởng để săn ảnh. Ánh nắng đầu ngày, khí hậu biển mát mẻ, tâm trạng thư thái buổi sáng và những bức bích họa ngộ nghĩnh cộng lực giúp bạn sáng tạo những bức ảnh đẹp.

MINH HƯƠNG
(Tổng hợp)

;
.