Sẵn sàng cho mùa du lịch hè

Thứ Sáu, 03/06/2022, 19:30 [GMT+7]
In bài này
.

Mùa hè là thời điểm các DN du lịch bước vào mùa “vàng” trong năm. Mùa hè năm nay trong bối cảnh du lịch BR-VT đang hồi phục tích cực hậu dịch COVID-19 càng nhân lên niềm tin lượng khách đến tỉnh sẽ tăng mạnh. Hiện ngành du lịch và nhiều DN đang tích cực chuẩn bị nhiều sản phẩm dịch vụ sẵn sàng đón khách.

Du khách vui chơi tại Bãi Sau, TP.Vũng Tàu.
Du khách vui chơi tại Bãi Sau, TP.Vũng Tàu.

Lượng khách đặt dịch vụ tăng dần

Theo nhận định của các DN du lịch, hè này, với những điều kiện thuận lợi như khoảng cách gần TP.Hồ Chí Minh, thời tiết nắng nóng, giao thông thuận tiện, bãi biển sạch đẹp, BR-VT sẽ là điểm đến hấp dẫn của du khách nội địa.

Bà Đồng Thị Thu Hồng, Giám đốc Kinh doanh - Tiếp thị Lan Rừng Resort Phước Hải cho biết, từ giữa tháng 5, lượng khách đặt phòng cho mùa hè bắt đầu tăng. Các ngày cuối tuần từ tháng 6 trở đi, hơn 80% lượng phòng của Lan Rừng Resort Phước Hải đã có khách đặt cọc giữ phòng.

Ngoài khách gia đình, đơn vị cũng đã ký hợp đồng cung cấp dịch vụ trọn gói (lưu trú, ăn uống, tổ chức hội nghị) với các công ty lữ hành từ TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai tổ chức du lịch MICE cho nhiều đoàn khách số lượng trên 200 người.

Đại diện Six Senses Côn Đảo Resort cũng cho biết, những ngày cuối tuần từ tháng 6 đến hết tháng 8, 90% lượng phòng của Six Senses Côn Đảo Resort đã có khách đặt. Tuy nhiên, công suất ngày thường còn khá thấp, mới đạt 40-50% vì lịch nghỉ hè của nhiều trường trễ hơn do dịch COVID-19.

Sang tháng 7, khi HS tiểu học được nghỉ hè. HS cấp THCS, THPT hoàn thành các kỳ thi cuối cấp, chắc chắc nhu cầu du lịch sẽ bùng nổ. Ngoài ra, khách quốc tế bắt đầu quay lại Việt Nam sau hơn 2 năm gián đoạn du lịch. Hiện nay, Six Senses Côn Đảo Resort đã nhận được nhiều booking đặt phòng từ châu Âu với kỳ nghỉ từ 7 đến 10 ngày trong tháng 6-7-8.

“Việt Nam đang đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch đến các thị trường khách quốc tế trọng điểm. Ở trong nước, khách nội địa vẫn dè dặt du lịch nước ngoài vì lo ngại các quy định nhập cảnh phòng dịch phức tạp. Côn Đảo đang mùa biển êm, tàu và máy bay hoạt động liên tục nên cao điểm hè sẽ nhộn nhịp, tấp nập”, đại diện Six Senses Côn Đảo Resort nói.

Ghi nhận của phóng viên Báo Vũng Tàu Chủ nhật, đến thời điểm này, nhiều khách sạn, resort trên địa bàn tỉnh như: Green, Grand - Palace-Rex, Imperial, Trân Châu Beach & Resort, Bella Vita, Hương Phong - Hồ Cốc, Minera Hots Spring Bình Châu… lượng khách đặt phòng cho mùa hè đã đạt từ 60-95% công suất cuối tuần, chủ yếu là khách nội địa lưu trú 1 đến 2 đêm.

“Môi trường biển được duy trì sạch đẹp. Trên các trang mạng xã hội, lời khen ngợi bãi biển sạch sẽ, giá cả dịch vụ ăn uống, vui chơi tại BR-VT hợp lý ngày càng nhiều. Do vậy, BR-VT vẫn là điểm đến lý tưởng nhất với du khách các tỉnh, thành miền Đông và Tây Nam bộ”, nhiều DN tin tưởng.

Công viên miền nhiệt đới Tropicana Park được kỳ vọng là điểm đến mới, hút khách trong mùa hè 2022.
Công viên miền nhiệt đới Tropicana Park được kỳ vọng là điểm đến mới, hút khách trong mùa hè 2022.

Tập trung kéo khách ngày thường

Dù tiến độ hồi phục và triển vọng hút khách của BR-VT rất khả quan, nhưng khoảng trống công suất giữa ngày thường và cuối tuần tại các cơ sở lưu trú hiện nay quá lớn. Để giãn khách cuối tuần, rải đều trong tuần, các DN du lịch trên địa bàn đã chuẩn bị nhiều gói dịch vụ, sản phẩm cho mùa du lịch hè.

Từ ngày 1/6, NovaWorld Ho Tram chính thức vận hành công viên miền nhiệt đới Tropicana Park nằm trên cung đường ven biển thuộc xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc. Tropicana Park gồm khu công viên nước và khu trò chơi lấy cảm hứng từ bối cảnh và văn hóa của người dân đa đảo vùng Polynesia, đem đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, vui nhộn và cảm giác mạnh với những trò chơi mạo hiểm khám phá vùng biển nhiệt đới, cảm nhận sức mạnh của đại dương mênh mông qua những con sóng mạnh, check in phong cách quán bar mang văn hóa Tiki trẻ trung vui nhộn, sặc sỡ sắc màu. Giá vé vào cổng người lớn 195.000 đồng/người, trẻ em 130.000 đồng/người.

Lan Rừng Resort Phước Hải cũng vừa ra mắt không gian thưởng thức cà phê, trà và bánh mang tên Vanda Coffee & Bakery xinh xắn. Nơi đây sẽ diễn ra các sự kiện âm nhạc vào cuối tuần. Trong 10 ngày đầu khai trương (từ 4 đến 14/6), khách đặt nước uống được tặng 1 phần bánh ngọt; mua pizza size vừa được tặng thêm 1 pizza size nhỏ hoặc 1 phần salad. Bên cạnh đó, Lan Rừng Resort Phước Hải cũng giảm 15% cho khách lưu trú từ Chủ nhật đến thứ Năm; bán combo trọn gói từ 3 đến 3,2 triệu đồng để kéo khách đến nghỉ dưỡng ngày trong tuần.

Hầu hết các DN đều chỉnh trang cơ sở vật chất, thay mới các thiết bị đã xuống cấp, tuyển dụng và tập huấn tay nghề cho nhân lực để phục vụ khách tốt nhất. Ngành du lịch BR-VT cũng hướng tới mục tiêu giữ chân khách lưu trú dài ngày hơn và chi tiêu nhiều hơn bằng việc tạo ấn tượng về một điểm đến hấp dẫn, dịch vụ tốt, đa dạng, an toàn và thân thiện.

Cụ thể, ngành du lịch cùng chính quyền các địa phương tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các đoàn kiểm tra liên ngành của các địa phương thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các nhà hàng, cơ sở lưu trú thực hiện nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm; đăng ký giá, niêm yết giá dịch vụ rõ ràng; đồng thời sẽ xử lý nghiêm các hành vi như: gian lận thương mại, bán hàng rong, chèo kéo khách… để bảo đảm môi trường du lịch văn minh, lành mạnh, sẵn sàng đón khách.

“Dù sức cạnh tranh với các điểm đến tương đồng về lợi thế biển khá lớn nhưng BR-VT vẫn có sức hút riêng đối với du khách nội địa. Từ những tín hiệu khả quan trong 5 tháng đầu năm và nhất là 2 dịp lễ (Giỗ Tổ và 30/4, 1/5) vừa qua cùng với nỗ lực của toàn ngành, các doanh nghiệp, hy vọng mùa hè năm nay BR-VT sẽ bắt kịp dịp cao điểm nhất của khách nội địa năm 2019”, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch nói.

Bài, ảnh: KIM VINH

;
.