THI CÔNG HỆ THỐNG THOÁT NƯỚC ĐƯỜNG LÊ VĂN DUYỆT (PHƯỜNG LONG TOÀN, TP.BÀ RỊA):

Người dân lo lắng mặt đường cao hơn nhà

Thứ Hai, 20/06/2022, 19:59 [GMT+7]
In bài này
.

Hệ thống thoát nước tại đường Lê Văn Duyệt (phường Long Toàn TP.Bà Rịa) đang thi công. Theo thiết kế, sau khi hoàn thành công trình này, nhiều nhà ở đường này sẽ thấp hơn mặt đường. Người dân lo lắng và kiến nghị chủ đầu tư điều chỉnh hạ thấp tuyến mương thoát nước.

Ông Hoàng Văn Minh Điền, (khu phố 3, phường Long Toàn) cho biết công trình sau khi hoàn thành, nhà ông sẽ thấp hơn mặt đường.
Ông Hoàng Văn Minh Điền, (khu phố 3, phường Long Toàn) cho biết công trình sau khi hoàn thành, nhà ông sẽ thấp hơn mặt đường.

Phản ánh tới Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, các hộ dân ở khu phố 3 (phường Long Toàn, TP.Bà Rịa) cho biết, bắt đầu từ tháng 6/2022, TP.Bà Rịa cho tiến hành thi công xây dựng hệ thống thoát nước tại đường Lê Văn Duyệt nhằm khắc phục tình trạng ngập nước tại khu vực này.

Chủ trương trên được người dân vui mừng ủng hộ. Tuy nhiên, điều mọi người lo lắng là trong quá trình thi công công trình, nếu thực hiện đúng yêu cầu kỹ thuật, nhiều nhà sẽ thấp hơn mặt đường.

 Ông Hoàng Văn Minh Điền, (khu phố 3, phường Long Toàn) cho biết, đường Lê Văn Duyệt đưa vào sử dụng hơn 10 năm qua nhưng chưa có hệ thống thoát nước. Do vậy, mỗi lần mưa lớn là ngập đường, gây khó khăn cho người dân khi đi lại, nhất là HS đến trường. “Việc TP.Bà Rịa triển khai xây dựng hệ thống thoát nước tại tuyến đường các hộ dân rất phấn khởi vì đường sẽ đẹp hơn, khang trang hơn, thoát nước tốt hơn. Nhưng sau khi hệ thống thoát nước hoàn thành, nhà tôi sẽ bị thấp hơn mặt đường khoảng 20 cm. Điều này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình tôi và các hộ dân xung quanh”, ông Điền nói.

Tương tự, ông Lê Đình Sơn, cũng tại địa chỉ trên cho biết, ông và các hộ dân rất phấn khởi khi hệ thống thoát nước của tuyến đường được thi công xây dựng. Tuy nhiên, khi được nghe đơn vị thi công giải thích về kỹ thuật và biết được mặt đường cao hơn nền nhà của gia đình ông và các hộ dân khác từ 15-20 cm, ông Sơn rất lo lắng. “Chúng tôi không đủ kinh phí thi công lại hệ thống thoát nước của gia đình, nền nhà, thậm chí làm lại nhà. Đề nghị chủ đầu tư nghiên cứu có giải pháp hạ cốt mương thoát nước xuống nhằm khắc phục tình trạng này”, ông Lê Đình Sơn kiến nghị.

Theo ghi nhận của phóng viên, đường Lê Văn Duyệt dài gần 400m, rộng từ 5-7m. Qua quan sát có thể thấy, kiến nghị của người dân có cơ sở, bởi hiện một số đoạn của tuyến đường này đã đổ bê tông và xây dựng phần móng mương thoát nước, nhiều đoạn cao hơn nền nhà dân, nhất là đoạn từ Trường MN Hoàng Oanh trở về đường Phạm Duy Ninh, trong đó khoảng 20 hộ dân bị ảnh hưởng.

Liên quan đến nội dung này, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Tòng, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng 2 TP.Bà Rịa cho biết, tuyến thoát nước đường Lê Văn Duyệt nằm trong dự án xây dựng hệ thống thoát nước các tuyến đường phường Long Toàn do Ban làm chủ đầu tư. Dự án được phê duyệt báo cáo kỹ thuật từ tháng 11/2021 và công trình được triển khai xây dựng từ đầu tháng 6/2022. Theo đó, tuyến đường sẽ được xây dựng mới hệ thống hố ga, hố thu nước mặt đường, bó vỉa, gờ chặn, vỉa hè, cây xanh, hệ thống ngầm cấp nước, cấp điện, viễn thông...

Theo ông Tòng, sở dĩ khi thi công dự án, chủ đầu tư cho nâng cốt nền mương thoát nước tại tuyến đường Lê Văn Duyệt cao lên là do tại tuyến đường này chỉ tiếp nối duy nhất với hệ thống thoát nước đường Nguyễn Văn Cừ. Trong khi đó, hệ thống thoát nước tại đường Nguyễn Văn Cừ hiện tại khá cao, do đó chủ đầu tư bắt buộc phải nâng nền mương thoát nước đang thi công cao lên. Theo thiết kế công trình có thể khi tuyến đường hoàn thành, một đoạn sẽ cao hơn nền nhà của người dân.

“Trước kiến nghị của người dân, chúng tôi sẽ cho đơn vị thi công tạm ngừng đổ nền lô cốt tuyến mương, tiến hành rà soát kỹ thuật toàn bộ tuyến đường và có văn bản đề xuất xin ý kiến của UBND TP.Bà cho hạ cốt mương thoát nước xuống”, ông Nguyễn Thanh Tòng nói.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

;
.