Bất an với "ổ voi" trên tỉnh lộ 328

Thứ Ba, 14/06/2022, 20:20 [GMT+7]
In bài này
.

Phản ánh đến Báo Bà Rịa- Vũng Tàu, người dân tại xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc cho biết tỉnh lộ 328 (TL328), đoạn đi qua ấp 3, xã Bàu Lâm đang xuống cấp trầm trọng, nhiều đoạn đường xuất hiện ổ gà, ổ voi gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đã có tai nạn xảy ra khi người tham gia giao thông né, vấp phải ổ voi trên tỉnh lộ 328.
Đã có tai nạn xảy ra khi người tham gia giao thông né, vấp phải "ổ voi" trên tỉnh lộ 328.

Theo người dân sống gần khu vực này, đã có tai nạn, va chạm xảy ra ở những đoạn đường có ổ voi, ổ gà trên TL328. Gần nhất vào chiều ngày 10/6, tại đoạn ấp 3 xã Bàu Lâm có xảy ra vụ tai nạn giữa xe tải mang BS 54Z-0903 (nam tài xế điều khiển) và cô gái chạy xe máy mang BS 72G1-77663. Do né ổ voi, cô gái ngã nhào xuống đường rồi bị cuốn vào gầm xe tải. Vụ tai nạn khiến nữ nạn nhân chấn thương, rất may không gây nguy hiểm tính mạng.

Ông Cao Xuân Dần (ngụ xã Bàu Lâm) cho biết, trong vòng 1 tuần qua, các khu vực có ổ voi, ổ gà đã xảy ra 3 vụ tai nạn. Đoạn đường này trở thành nỗi ám ảnh của người dân mỗi khi di chuyển qua đây,  nhất là vào ban đêm. “Vào những ngày trời mưa, TL328 đoạn qua khu vực ấp 3 rất hay xảy ra ngập, thời điểm này các ổ gà ổ voi ẩn dưới nước ngập gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông”, ông Dần nói.

Tương tự, bà L. (buôn bán gần khu vực xuất hiện ổ voi) ngụ ấp 3, xã Bàu Lâm kể, ổ voi  xuất hiện  vài tháng nay và rất nguy hiểm đặc biệt lúc trời mưa. Bà L. cùng các hộ dân xung quanh không ít lần chứng kiến HS, GV sụp ổ voi. 

Được biết trong đợt tiếp xúc cử tri mới đây, nhiều cử tri tại xã Bàu Lâm cũng kiến nghị, đề xuất đến đại biểu HĐND tỉnh, huyện có phương án sớm giải quyết, xóa các ổ gà, ổ voi trên TL328 nhằm tránh xảy ra tai nạn thương tâm.

TL328 là tuyến đường kết nối lưu thông giữa tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và tỉnh Đồng Nai, do đó lượng xe lưu thông qua đây luôn ở mức cao. Thời gian qua, tỉnh cũng đang triển khai mở rộng TL328, tuy nhiên vẫn còn một đoạn đường đang chờ thi công. Theo ghi nhận của PV vào sáng ngày 13/6, lượng xe ben, xe tải lưu thông qua TL328 (đoạn qua xã Bàu Lâm) ở mật độ cao. Một số đoạn đường chưa nâng cấp, sửa chữa có mặt đường xấu, xuất hiện ổ gà ổ voi; có nơi ổ voi chiếm gần nửa mặt đường. Nhiều xe ben có trọng tải lớn cũng như các xe tải chở hàng khi di chuyển qua nơi có ổ voi đều lấn sang làn ngược chiều gây mất an toàn giao thông.

Trao đổi với phóng viên, bà Cáp Thị Gầng, Chủ tịch UBND xã Bàu Lâm cho biết địa phương có nhận được phản ánh của người dân về vấn đề trên. 

“TL328 hiện nay đang được nâng cấp, sửa chữa do Sở GTVT làm chủ đầu tư và cơ bản hoàn tất kiểm đếm hồ sơ đền bù. Giải pháp trước mắt, địa phương sẽ chỉnh sửa tạm thời bằng cách trải nhựa đường nóng lấp các ổ voi, ổ gà, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông”, bà Cáp Thị Gầng nói.

Về nội dung phản ánh mất ATGT trên TL328 đoạn qua xã Bàu Lâm, đại diện Sở GTVT cho biết sẽ  thông tin đến Ban ATGT để có hướng xử lý. 

Bài, ảnh: TRẦN TIẾN

;
.