Dự án Nạo vét kênh Bến Đình: 9 hộ còn lại đồng ý bàn giao mặt bằng

Thứ Bảy, 18/06/2022, 11:18 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 17/6, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu đã chủ trì buổi đối thoại với 9 hộ dân thuộc phường Thắng Nhất (TP. Vũng Tàu) về những vướng mắc trong bàn giao mặt bằng để triển khai dự án Nạo vét kênh Bến Đình.

Lực lượng chức năng khảo sát thực địa kênh Bến Đình.
Lực lượng chức năng khảo sát thực địa kênh Bến Đình.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo TP. Vũng Tàu thông tin dự án này nhằm xử lý căn cơ tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực kênh Bến Đình, tạo cảnh quan khu vực. Theo kế hoạch, dự án phải triển khai từ tháng 3/2022 nhưng vẫn còn 9 hộ nuôi hàu thuộc phường Thắng Nhất chưa bàn giao mặt nước, khiến dự án chậm tiến độ.

Ông Vũ Hồng Thuấn khẳng định, phần đất (diện tích có mặt nước chuyên dùng và đất sông, kênh, rạch, suối) mà 9 hộ dân trên đang sử dụng để nuôi hàu là do Nhà nước quản lý. UBND thành phố đã ban hành thông báo thu hồi đất số 7070/TB-UBND ngày 3/9/2020 để thực hiện dự án Nạo vét kênh Bến Đình. Diện tích đất và mặt nước do 9 hộ trên đang nuôi trồng thủy sản không đủ điều kiện để được bồi thường theo quy định tại Điều 92 Luật Đất đai năm 2013.

Mô hình một đoạn kênh Bến Đình sau khi được cải tạo.
Mô hình một đoạn kênh Bến Đình sau khi được cải tạo.

Sau khi nghe lãnh đạo TP. Vũng Tàu và các phòng, ban chức năng giải thích các quy định áp dụng đối với dự án này, 9 hộ dân đã đồng ý bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, đồng thời kiến nghị nhà nước hỗ trợ chi phí tháo dỡ và hỗ trợ người dân về việc làm để ổn định cuộc sống.

Kết luận buổi đối thoại, ông Vũ Hồng Thuấn chia sẻ những khó khăn với các hộ dân. Đồng thời hoan nghênh sự hợp tác của 9 hộ dân trong việc bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Ông Vũ Hồng Thuấn yêu cầu các đơn vị liên quan, khi hoàn tất công tác bàn giao mặt bằng phải khẩn trương triển khai dự án.

Tin, ảnh: QUANG VŨ 

;
.