PHƯỜNG KIM DINH (TP.BÀ RỊA)

Người dân đề nghị trả lại mương thoát nước để chống ngập úng

Thứ Năm, 23/06/2022, 18:49 [GMT+7]
In bài này
.

Người dân khu phố Núi Dinh (phường Kim Dinh, TP.Bà Rịa) phản ánh đến Báo Bà Rịa-Vũng Tàu về tình trạng một hộ dân trên địa bàn xây dựng công trình trái phép, lấp luôn con mương thoát nước công cộng ở khu vực này. Do đó, việc thoát nước vào mùa mưa gặp khó, khiến đường bị ngập.

Người dân khu phố Kim Dinh cho rằng việc xây dựng công trình của ông Bùi Văn Long đã lấp mương thoát nước.
Người dân khu phố Kim Dinh cho rằng việc xây dựng công trình của ông Bùi Văn Long đã lấp mương thoát nước.

Theo trình bày người dân nơi đây, công trình xây dựng trái phép trên của ông Bùi Văn Long, nằm ở tổ 8, khu phố Núi Dinh. Đây là khu vực đang nằm trong quy hoạch làm đường của địa phương, không được phép xây dựng công trình. Tuy nhiên, từ tháng 12/2021, ông Long đã xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp lấp mất con mương thoát nước.

“Con mương này rộng 5m, dài 70m, nối từ núi Dinh đổ xuống khu vực đồng bằng và chảy về sông Dinh, nay đã bị lấp mất. Do vậy,  mưa xuống khu vực chúng tôi sống sẽ bị ngập úng, đường cũng bị ngập nước nghiêm trọng, lưu thông qua lại mất an toàn”, ông Phan Thanh Nghị (tổ 8, khu phố Núi Dinh, TP.Bà Rịa) bức xúc nói.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Hiền (khu phố Núi Dinh, TP.Bà Rịa) cho biết, người dân kiến nghị chính quyền địa phương xử lý và yêu cầu ông Long tháo dỡ công trình, trả lại hiện trạng con mương thoát nước trước đây.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực người dân phản ánh cho thấy, diện tích đất xây dựng công trình của ông Bùi Văn Long khoảng 3.000m2 , trên đất có một số công trình đang xây dở dang như: chòi lục giác, công trình phụ, hồ cá ghép đá tạo cảnh,  cây cảnh, hàng rào kiên cố.  Phía bên trên công trình này có mương thoát nước bị công trình xây dựng chắn ngang.

Liên quan đến nội dung kiến nghị của các hộ dân, ông Nguyễn Văn Chung, Phó Chủ tịch UBND phường Kim Dinh cho biết, đã nhận được nội dung phản ánh của các hộ dân. Chính quyền địa phương đã cử lực lượng kiểm tra hiện trạng thực tế để có biện pháp xử lý. Theo kết quả xác minh cho thấy, ông Bùi Văn Long mua đất bằng giấy viết tay, diện tích đất khoảng 3.000m2. Đây là đất nông nghiệp không được phép xây dựng công trình kiến trúc, nhà ở. Qua kiểm tra thực tế, tại diện tích đất trên ông Long đã xây dựng hàng rào kiên cố, có cổng chắn, bên trong có xây dựng một số công trình như sân gạch, cây cảnh, hồ cá, công trình phụ…

Việc xây dựng các công trình này của ông Long không được cơ quan chức năng cho phép, vi phạm Nghị định 91 năm 2019 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai. Chính quyền địa phương đã gửi giấy thông báo yêu cầu ông Bùi Văn Long ngừng ngay việc xây dựng công trình và tháo dỡ các công trình kiến trúc đã xây dựng trái phép. “UBND phường có văn bản gửi Văn phòng ĐKĐĐ TP.Bà Rịa hỗ trợ UBND phường Kim Dinh xác định diện tích và hiện trạng trên đất, xác định vị trí mương thoát nước có bị lấn chiếm hay không để có cơ sở xử lý  theo quy định”, ông Nguyễn Văn Chung thông tin.

Bài, ảnh: PHƯỚC QUÝ

;
.