PHẢN HỒI BÀI VIẾT "KHỔ SỞ VÌ SỐNG GẦN TRẠM TRUNG CHUYỂN HEO"

Xử lý và gửi kết quả về Sở TN-MT

Thứ Năm, 09/06/2022, 19:28 [GMT+7]
In bài này
.

Sau khi Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, số ra ngày 5/6/2022 có bài viết: “Khổ sở vì sống gần trạm trung chuyển heo”, ngày 8/6, Sở TN-MT có văn bản đề nghị UBND huyện Châu Đức, khẩn trương chỉ đạo cơ quan chuyên môn trực thuộc và UBND xã Nghĩa Thành xử lý các thông tin báo đăng theo thẩm quyền. Đồng thời, gửi kết quả xử lý vụ việc về Sở TN-MT để theo dõi.

Theo Sở TN-MT, trại chăn nuôi và trạm trung chuyển heo tại khu vực thôn Sông Cầu (xã Nghĩa Thành) là trạm trung chuyển gia súc của ông Lê Như Ý, được UBND huyện Châu Đức đồng ý chuyển đổi trang trại chăn nuôi thành nơi tập trung heo thịt. 

Trước đó Báo Bà Rịa - Vũng Tàu có bài viết phản ánh hàng chục hộ dân ở thôn Sông Cầu (xã Nghĩa Thành) nhiều năm qua phải chịu đựng mùi hôi thối, cũng như nước thải ô nhiễm từ trạm trung chuyển heo của ông Lê Như Ý. 

Tại khu vực xung quanh cơ sở này, tình trạng xả thải thường xuyên diễn ra. Không chỉ mùi hôi mà dòng nước còn đen ngòm từ trong cơ sở chảy ra ngoài. Nhiều vũng nước xung quanh cơ sở đục ngầu, nhiều cặn bẩn, nổi váng, bốc mùi.

Nhiều lần người dân đã phản ánh lên chính quyền địa phương và cơ quan chức năng huyện Châu Đức đề nghị giải quyết, nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được xử lý dứt điểm, gây bức xúc cho người dân.

PHƯỚC QUÝ

;
.