ĐẠI BIỂU HĐND TỈNH TIẾP CÔNG DÂN PHƯỜNG 12, TP. VŨNG TÀU:

Cử tri bức xúc về xây dựng trái phép, bồi thường đất đai

Thứ Hai, 06/06/2022, 15:54 [GMT+7]
In bài này
.

 

Ngày 6/6, Tổ đại biểu số 3, HĐND tỉnh khoá VII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiếp công dân trên địa bàn phường 12, TP. Vũng Tàu (ảnh trên).

Cử tri đề nghị xử lý triệt để việc tranh chấp đất đai, xây nhà trái phép trên địa bàn.
Cử tri đề nghị xử lý triệt để việc tranh chấp đất đai, xây nhà trái phép trên địa bàn.

Tại buổi tiếp, cử tri phường 12 đề nghị các cơ quan chức năng xử lý triệt để tình trạng tranh chấp đất đai, xây nhà trái phép và phân lô bán nền; việc xây dựng “chùa” trái phép của ông Nguyễn Tiến Đ. trên địa bàn. Cử tri cũng đề nghị xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến việc chậm giải quyết khiếu nại tố cáo của người dân; chậm thực hiện các quyết định của UBND tỉnh và biện pháp giải tỏa dứt điểm hai chợ tự phát trên địa bàn phường; sớm giải quyết những khiếu nại của người dân liên quan đến dự án Khu tái định cư Tây Bắc AIII.

Đại diện Phòng Tài nguyên-Môi trường TP. Vũng Tàu trả lời cử tri tại buổi tiếp.
Đại diện Phòng Tài nguyên-Môi trường TP. Vũng Tàu trả lời cử tri tại buổi tiếp.

Đại diện các phòng, ban chuyên môn của TP. Vũng Tàu đã trả lời, giải thích cụ thể các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Theo đó, hầu hết vụ việc cử tri phản ánh đều đã được các đơn vị chức năng cấp phường và TP. Vũng Tàu tiếp nhận, xử lý và trả lời nhiều lần trước đây. Một số nội dung người dân kiến nghị thuộc thẩm quyền của các sở và UBND tỉnh, đã được chuyển đến các đơn vị này thụ lý hồ sơ để xem xét xử lý theo quy định.

Đại diện Tổ đại biểu số 3, HĐND tỉnh đã ghi nhận đầy đủ, tổng hợp và chuyển các ý kiến của cử tri tới UBND phường 12 và các phòng, ban chuyên môn của TP. Vũng Tàu để giải quyết theo thẩm quyền. Những kiến nghị thuộc thẩm quyền sở nào thì sẽ chuyển hồ sơ sang sở đó để xử lý và đại biểu HĐND tỉnh sẽ giám sát, theo dõi việc xử lý kiến nghị của người dân.

Ngoài ra, tổ đại biểu HĐND tỉnh cũng kiến nghị đối với những dự án lớn trên địa bàn phường 12, Phòng Quản lý Đô thị TP. Vũng Tàu cần rà soát tham mưu cho UBND TP. Vũng Tàu phối hợp với UBND phường 12 và các phòng ban chuyên môn lắp đặt pano, thông báo quy hoạch để người dân biết.

Tin, ảnh: BẠCH LONG

;
.