Chuyện thời ngập nước

Thứ Ba, 25/08/2020, 22:05 [GMT+7]
In bài này
.

Bác Cả, 

Hôm qua nhận được “meo” của bác Cả, thấy bác than Sài Gòn mùa mưa này người dân tiếp tục khốn khổ với nạn nhiều đường biến thành sông, em chợt nghĩ ra một kế có thể giúp bác Cả có thêm thu nhập. 

Bác có nhớ chuyện mấy năm trước một đôi vợ chồng ở phường Ô Chợ Dừa, Hà Nội mở dịch vụ cho khách đi nhờ qua nhà mỗi khi tắc đường với mức mỗi lần 2 ngàn đồng không? Em thấy bác Cả có thể cọp-bi cách “mãi lộ” của vợ chồng anh này để cải thiện cuộc sống. Nhà của bác ở cuối con hẻm, gần đường phố chính có đoạn rất hay bị ùn tắc lúc tan sở, tan trường. Bác mà đục tường trổ cửa cho những người muốn né nạn kẹt xe đi tắt, đừng nói 2 ngàn đồng chứ 20 ngàn đồng nhiều người “mua”. Bác Cả nên đi trước một bước, cho trổ cửa ngay, đừng chần chờ mà người khác “phổng” mất cách “mãi lộ” có một không hai này. 

Một cách khác cũng có thể giúp bác Cả có đồng ra đồng vô, vui hưởng tuổi già: bán phức chiếc xe gắn máy, lấy tiền sắm một chiếc xuồng to, làm dịch vụ chở khách qua lại trên “sông phố”. Bác nghe em, thế nào cũng trúng đậm. Cán bộ, công chức, dân thường không ai có thể chạy xe máy trong nước ngập sâu cả mét, chắc chắn phải lên tiếng gọi “đò ơi ?!” 

Mấy kinh nghiệm làm ăn rất phát đạt của một số người dân Hà Thành thời kẹt xe, tắc đường, ngập nước, em sao y kính chuyển, hy vọng bác vận dụng tốt để phát tài. 

SÁU BẾN ĐÌNH  (chép lại)

 
;
.