Cuộc đời đáng sống!

Thứ Tư, 18/03/2020, 22:03 [GMT+7]
In bài này
.

- Mấy bữa nay lòng tui lúc hạnh phúc tràn trề nhưng lắm khi tức không chịu nổi!

- Ai làm cho cảm xúc của ông trầm bổng như thế?

- Tình người, tình đời chung quanh con SARS-CoV-2. 

- Chuyện gì “tức không chịu nổi”!?

- Nhóm hành khách cố tình “làm loạn” ở sân bay Nội Bài vì chuyện cách ly đó ông. Cán bộ chức năng đã lên tiếng mong thông cảm khi xe quá tải, chờ hơi lâu vì phải bảo đảm khâu khử trùng. Vậy mà họ la lối chê sân bay ngột ngạt, đồ ăn không hợp khẩu vị… Hừm, tưởng ở nước ngoài về là muốn gì được nấy chắc?!

- …

- Mà cũng chưa tức bằng vụ một nữ quái ở Bình Định tự xưng là nhân viên y tế dự phòng để thực hiện hành vi lừa đảo tiêm phòng vắc xin giả. Thiệt là phường bạc ác bất nhân!

- Ừ, bà này tội tày đình. Dám “sản xuất” các loại vắc xin ngừa ung thư, ngừa đột quỵ và ngừa cả… dịch COVID-19 bằng nước cất và kháng sinh. Còn “hạnh phúc tràn trề” là khi nào?

- Khi đọc những mẩu tin nói về những người Việt tử tế, hành xử đẹp và nhân văn trong mùa dịch COVID-19. Nhiều người nước ngoài gửi lời cảm ơn đến các bệnh viện, đội ngũ bác sĩ Việt Nam đã chăm sóc họ tận tình trong những ngày điều trị ở Việt Nam. Vậy mà không ít người Việt lại nhỏ nhen, ích kỷ, tham lam…

- He he, ông không chế ngự, cứ để cảm xúc trầm bổng như thế có ngày lên tăng xông…

- Ông biểu tui phải làm sao?

- Quên những “người xấu, việc xấu”. Luôn nghĩ về những chuyện hay, đẹp trong mùa dịch, sẽ thấy cuộc đời này vẫn đáng yêu, đáng sống!

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.