Có suy nghĩ gì không?

Thứ Sáu, 17/05/2019, 16:49 [GMT+7]
In bài này
.

- Biết cờ bạc là bác thằng bần, là vi phạm pháp luật, sao người ta vẫn cứ lao đầu vô như mấy con thiêu thân lao vào lửa vậy kìa?!

- Ông nói ai vậy?

- Mấy vị công bộc của dân chứ ai. Một ông phó phòng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nọ vừa bị bắt về tội cơ bạc đấy!

- Câu hỏi của ông tui có thể trả lời được: Vì tham, vì muốn nhanh có tiền, có nhiều tiền mà không cần phải lao động vất vả.

- Ông cán bộ này thích món cờ bạc online trong khi nhiều ông lại thích cờ bạc truyền thống, gầy sòng ngay trụ sở cơ quan trong giờ hành chính. Họ ngồi lì từ sáng đến tối, ngày này sang ngày khác, quên ăn, quên ngủ, quên cả làm việc, tiếp dân; Càng thua càng cay cú quyết gỡ, càng gỡ lại… càng thua.

- Chắc họ nghĩ ở cơ quan kín đáo, công an không dám đường đột xông vào?!

- Nghĩ vậy mới sa lưới cả chùm, hậu quả là người bị mất chức, kẻ bị sa thải, có người còn bị xử lý hình sự, vô tù ngồi… đếm lịch.

- Giờ ngồi “an dưỡng”, không biết mấy vị cựu công bộc này có suy nghĩ gì không?

- Có là cái chắc rồi. Chắc chắn họ sẽ nhủ thầm bài bạc là một trong tứ đổ tường, kiếp sau chớ có dính vào mà sự nghiệp tiêu tan. Mà này, câu hỏi của ông cũng có ý nghĩa với người khác lắm nghe.

- Người khác là ai?

- Mấy ông CBCC có máu đỏ đen chưa bị lộ. Không từ bỏ “bác thằng bần”, sớm muộn gì cũng sẽ thân bại danh liệt như mấy vị kia thôi.

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.