"Gỡ" là vừa!

Thứ Tư, 15/05/2019, 17:45 [GMT+7]
In bài này
.

- Dạo này trên đường phố có một chướng ngại vật rất lạ!

- Rồi sao, ông có xuống dời những chướng ngại vật ấy vô trong lề không?

- Nó là cái bóng logo chứ có phải cục gạch, thùng sắt đâu mà dời. 

- Là sao, chưa hiểu?

- Để gây chú ý với người đi đường, gần đây một số quán nhậu, nhà hàng karaoke,  cửa hàng bán quần áo… sử dụng đèn led công suất lớn chiếu logo quảng cáo xuống mặt đường. Nhiều lái xe ô tô, xe gắn máy đã giật mình thắng gấp vì tưởng có vật cản ở trên đường. Tui nè, có lần sém bị té ngã do bị ánh sáng quá chói chiếu vào mắt khi đang lái xe. 

- Quảng cáo kiểu này tiềm ẩn nhiều rủi ro gây ra tai nạn giao thông. Phải cảnh báo, phân tích thiệt hơn để các nhà hàng dừng việc lắp đặt loại đèn nguy hiểm ấy. 

- Ở đó mà dừng, ngày càng có nhiều cửa hàng, nhà hàng chơi kiểu quảng cáo ấy. Họ “sáng tạo” lắm nghe, trong  khi chiếu xuống mặt đường, cái logo quảng cáo ấy còn biến hoá màu sắc, quay vòng vòng trên đường khiến người ta không thể không… nhìn.   

- Muốn chiếu đèn logo thương hiệu xuống lòng đường với mục đích quảng cáo phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Nhưng đâu có dễ…

- Khó chỗ nào?

- Muốn thực hiện hình thức quảng cáo đó, DN phải chứng minh được quyền sở hữu địa điểm, mà lòng đường phố là công trình công cộng, không phải của một cá nhân nào…

- Thế thì còn chờ gì nữa. Phải yêu cầu các nhà hàng “gỡ” ngay các quảng cáo ấy để không gây ảnh hưởng đến giao thông công cộng và trật tự an toàn xã hội. 

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.