Đón khách tránh dịch

Thứ Sáu, 19/02/2021, 18:21 [GMT+7]
In bài này
.

Tết Nguyên đán Tân Sửu, tôi cùng gia đình nghỉ dưỡng tại Oceanami Villas & Beach Club (thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ). Tại đây, tôi có dịp làm quen nhiều du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh. Qua câu chuyện chia sẻ, tôi khá bất ngờ vì nhiều gia đình suốt năm 2020 gần như tháng nào cũng về BR-VT nghỉ dưỡng. Họ chỉ chọn những resort sát biển, dịch vụ khép kín, có hồ bơi, khuôn viên rộng, cảnh quan đẹp, an ninh tốt, an toàn vệ sinh thực phẩm đảm bảo, chất lượng dịch vụ tốt, phục vụ chu đáo, không chen lấn, xô bồ, quy trình phòng dịch chặt chẽ để gia đình nghỉ ngơi, “sống chậm”, tránh dịch.

Nghỉ dưỡng tại Oceanami Villas & Beach Club 2 ngày 1 đêm, tôi càng cảm nhận rõ điều này. Ngoại trừ bữa sáng và tối du khách tập trung ăn uống ở nhà hàng trung tâm hoặc chút ồn ào từ khu vực hồ bơi vào cuối buổi chiều, còn lại nhìn chung rất yên tĩnh, chỉ có tiếng sóng biển, nhạc violon hoặc hoà tấu du dương cả ngày. Tản bộ trong khuôn viên chỉ gặp lác đác vài nhóm khách dạo chơi, chụp ảnh hoặc rong ruổi xe đạp. Ai nấy đều khẩu trang cẩn thận. Nhìn bằng mắt thường không ai tin công suất phòng trong những ngày tết của resort này rất cao, bình quân hơn 80% và 100% trên tổng số 467 phòng mùng 3, 4 Tết. 

Sở dĩ khó tin vì lâu nay du lịch BR-VT luôn gắn với những hình ảnh xe cộ rồng rắn nối đuôi qua Bãi Trước - Bãi Sau, bãi tắm ken đặc người, các KDL đông đúc, nhất là trong các kỳ nghỉ lễ, tết, mùa hè khi du khách khắp cả nước đổ dồn về. Năm 2020 đại dịch COVID-19 ập đến, Chính phủ kêu gọi người dân hạn chế đi xa để phòng dịch, du lịch cả nước sụt giảm, trong đó có BR-VT. Cũng trong năm 2020, những xu hướng du lịch mới ra đời phù hợp với bối cảnh phòng dịch như: kỳ nghỉ ngắn ngày trong cự ly gần, du lịch gắn kết tình cảm gia đình, về với thiên nhiên trong lành để tránh dịch, du lịch điều dưỡng sức khoẻ. BR-VT với khoảng cách gần và lợi thế biển duy nhất của Đông Nam bộ, trở thành lựa chọn hàng đầu của phân khúc khách trên. Mỗi lần dịch bùng phát trong cộng đồng, các resort, khách sạn gần biển, xa khu dân cư lại đều đặn đón khách về tránh dịch.

Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua trong khi du lịch cả nước “đứng yên” thì BR-VT vẫn sôi động ở phân khúc resort. Không chỉ Oceanami Villas & Beach Club mà rất nhiều resort, khách sạn sát biển, phong cảnh đẹp như: Lan Rừng Resort Phước Hải, The Grand Ho Tram Resort & Casino, Carmelina Beach Resort, Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort, Imperial, Green, Pullman, Marina Bay Vung Tau Resort… tiếp tục “cháy” phòng. Đại diện các resort cho biết, khách nghỉ dưỡng tránh dịch đa phần đều có kinh tế, lưu lại dài ngày. Trong suốt thời gian nghỉ dưỡng, khách rất ít di chuyển ra ngoài mà sử dụng toàn bộ dịch vụ resort cung ứng và không “so kè” về giá cả. Chỉ cần lưu ý trong phục vụ, quan tâm chu đáo nhu cầu của khách, khách sẽ quay lại.

Năm 2021, bức tranh du lịch cả nước được dự báo không mấy sáng sủa do dịch COVID-19 vẫn phức tạp. Song du lịch vẫn là điều thiết yếu trong cuộc sống, mang lại niềm vui và cảm hứng cho mọi người, chỉ có điều thị hiếu, thói quen  du lịch sẽ thay đổi với những chuyến đi gần, quyết định nhanh, du lịch gắn kết tình thân, trải nghiệm và tìm sự thư thái. BR-VT hiện đang làm tốt công tác kiểm soát và phòng dịch COVID-19, chắc chắc vẫn là điểm sáng thu hút khách du lịch nội địa, nhất là nhóm khách có mức sống trên trung bình, biết trân trọng tự nhiên, môi trường, quan tâm hơn đến sức khoẻ bản thân và gia đình.

TRẦN HIỀN 

 
;
.