Sắm thực phẩm sạch đón Tết

Thứ Tư, 30/01/2019, 16:15 [GMT+7]
In bài này
.

Cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhu cầu mua sắm của người dân tăng mạnh, trong đó có các loại thực phẩm. Tại các cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch, an toàn trên địa bàn tỉnh, sức mua đã tăng hơn 50% so với ngày thường. Các cửa hàng đã dự trữ đủ nguồn hàng và bình ổn giá trong dịp Tết.

Khách chọn mua trái cây tại cửa hàng nông sản sạch Vifarm.
Khách chọn mua trái cây tại cửa hàng nông sản sạch Vifarm.

Trưa 30-1, chị Lê Thị Hòe (chung cư 21 tầng Hodeco, TP. Vũng Tàu) tranh thủ tan giờ làm ghé Cửa hàng Vifarm (17G2 Nguyễn Thái Học) đặt mua một số rau củ, trái cây cho mấy ngày Tết. Chị Hòe cho biết: “Tôi thấy cửa hàng làm và bán giò lụa, giò thủ, bánh chưng, mâm trái cây cúng trong dịp Tết nên đã đặt mua dùng trong gia đình và biếu ba mẹ. Hàng của Vifarm giúp tôi yên tâm về chất lượng trong khi giá vẫn ổn định như ngày thường”.

Ông Cao Xuân Mạnh, một trong hai người đồng sáng lập Vifarm cho biết, các mặt hàng như: rau dền, rau cải, cải đuôi phụng, cải rổ, xà lách, dưa leo, cà chua… được trồng tại trang trại của công ty theo phương pháp thủy canh và các loại nông sản Việt như gạo, nếp nương Măng Đen, lá dong, trái cây đặc sản vùng miền (cam canh, dưa lưới, xoài…) đã được nhập về cửa hàng để phục vụ Tết Nguyên đán. Giá các loại rau củ tại cửa hàng thấp hơn so với siêu thị từ 5-10%. Chẳng hạn, rau ăn lá, củ, quả dao động từ 20.000-25.000 đồng/kg; bánh chưng loại 1kg giá 60.000 đồng/cái, loại 1,7-1,8kg giá từ 100.000-110.000 đồng/cái; giò lụa 150.000 đồng/kg; giò bò 270.000 đồng/kg, giò thủ 160.000 đồng/kg; giò bê 210.000 đồng/kg… 

Dịp này, cửa hàng đưa ra hơn 30 giỏ quà Tết là trái cây hoặc các loại rau ăn sống như xà lách, cà chua chocolate, cà chua trái cây để người tiêu dùng lựa chọn. Tất cả các mặt hàng bày bán tại cửa hàng được kiểm soát từ quá trình canh tác đến tay người tiêu dùng, đã được cơ quan chức năng kiểm tra chất lượng và công nhận bảo đảm an toàn. “Công ty kinh doanh trực tiếp tại cửa hàng và trực tuyến nên sức tiêu thụ dịp này tăng hơn 50% so với ngày thường. Mỗi ngày, cửa hàng bán ra 150kg rau, 40kg củ, quả, 100kg trái cây… Công ty đã tăng thêm 1 nhân viên giao hàng, lên 3 người để kịp giao cho khách trong phạm vi TP. Vũng Tàu. Đồng thời, cửa hàng phục vụ khách đến 18 giờ ngày 30 Tết và mở cửa trở lại vào ngày mùng 3 Tết”, ông Cao Xuân Mạnh cho biết thêm. 

Còn ông Phạm Minh Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm an toàn BR-VT cho biết, công ty có 2 cửa hàng thực phẩm sạch Bữa Cơm Ngon (29 Nguyễn Văn Linh, TP. Bà Rịa và 186 Nguyễn Hữu Cảnh, TP. Vũng Tàu). Hiện nay, sức mua tại 2 cửa hàng trên đã tăng hơn 50%. Để phục vụ nhu cầu mua thực phẩm sạch đón Tết của người dân, cửa hàng đã chủ động nhập nông sản từ các HTX đã được công nhận thực phẩm an toàn như: bưởi da xanh Sông Xoài, chả giò Minh Hiếu, gạo An Nhứt, rau trang trại NE-Farm (xã Châu Pha, TX. Phú Mỹ), gạo tiên nữ Hạt Ngọc Trời, cá hồi Na Uy, thịt bò Úc, Mỹ. 

Ngoài các cửa hàng thực phẩm sạch, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi cũng tung ra nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp Tết. Theo đại diện Siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu, dịp Tết năm nay, siêu thị tăng 10% - 30% các nhóm thực phẩm tươi sống như rau, củ quả, trái cây, các loại thịt và nước giải khát. Ngoài ra, siêu thị đưa ra thị trường nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn như: cá lóc kho tộ, cá rô kho tộ, khổ qua dồn thịt, đậu hũ dồn thịt, gà tẩm gia vị... và mâm cỗ cúng gia tiên. Tại cửa hàng VinMart+, ngoài các loại rau, củ, quả, nhiều loại thực phẩm sơ chế như cá diêu hồng, sườn non nướng, thịt bò Mỹ, thịt kho tàu, sườn ram mặn, cá quả kho tiêu, gà rang gừng... cũng được khách hàng ưa chuộng. Lượng hàng nhập về tại hệ thống siêu thị này đã tăng gấp 3 so với ngày thường.

Theo báo cáo của Sở Công thương, ngoài hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trên địa bàn tỉnh có 46 cửa hàng đã được công nhận cửa hàng thực phẩm an toàn thuộc chuỗi “Thực phẩm an toàn” của tỉnh. Các cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn này góp phần thay đổi thói quen mua sắm và sử dụng các sản phẩm an toàn, bảo đảm VSATTP của người dân và góp phần bình ổn giá trong dịp Tết.

Bài, ảnh: SONG BÌNH

;
.